Lái xe Uber bị buộc tội vì cái chết của khách hàng

0

Một lái xe Uber đã bị buộc tội lái xe không cẩn thận gây chết người khi hành khách của anh đã bị đâm bởi một chiếc xe bus tại Sydney CBD thời gian đầu năm.

Người đàn ông 30 tuổi đã bị một chiếc xe bus đâm trúng trên đường Elizabeth vào tháng 6, sau khi ra khỏi dịch vụ chia sẻ xe oto trong khu vực đèn giao thông.

Do đó, người đàn ông đã bị vấp ngã trên đường và đúng lúc này thì chiếc xe bus đi tới. Ông tử vong ngay tại hiện trường.

Vụ án đã được điều tra bởi những cảnh sát tại Sydney, nhận định ban đầu cho thấy người lái xe đã làm việc liên tục khoảng 21 giờ đồng hộ không được nghỉ ngơi, và sau đó thì vụ tai nạn đã xảy ra.

Chủ Nhật vừa qua cảnh sát đã gửi đến người lái xe này giấy hầu tòa với tội danh lái xe không cẩn thận gây tai nạn chết người.

Lái xe Uber sẽ phải xuất hiện tại tòa Downing Centre Local Court vào Thứ Tư, ngày 24 tháng 1 năm 2018.

Một phát ngôn viên Uber nói với Nine.com.au tai nạn này thực sự là một “bi kịch”.

Bên phía Uber cho biết “Sau vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật và đề nghị trợ giúp.”

Uber sau đó cũng đã giới thiệu ca làm việc tối đa là 12h sau ngày 27 tháng 10 tại NSW.

Người phát ngôn của Uber cho biết: “Ứng dụng Uber đã được cập nhật để tự động tắt ứng dụng với thời gian nghỉ 6 tiếng nếu lái xe đã online và lái liên tục trong vòng 12 giờ.”

“Sự điều chỉnh này sẽ giúp lái xe đảm bảo được an toàn trên đường và sẽ được áp dụng trên toàn Úc từ thứ sáu ngày 8 tháng 12 này.” 

5/5 - (1 vote)

Theo 9News