Làm cách nào để nhận $750 từ chính phủ Úc?

0

VINWA xin chia sẻ một số thông tin về cách thức nhận $750 từ Chính phủ Úc hỗ trợ cho người dân trong mùa dịch Corona.

1. Khoản tiền này là khoản tiền gì?

Đây là khoản tiển kích cầu trong những chính sách phản ứng với đại dịch Corona của Chính phủ Úc, khoản tiền mặt chi cho các đối tượng hưởng các chế độ chính sách của Úc, giúp đỡ các gia đình ứng phó với dịch Corona. Đây cũng chỉ là một trong các gói chính sách phản ứng với dịch, ngoài ra còn có các khoản hỗ trợ khác cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, người đang học việc trong các công ty, vvv. Thông tin chính thức từ bộ Tài chính Úc tại đây!

2. Ai được hưởng?

Tất cả mọi đối tượng đang sinh sống tại Úc và đang hưởng trợ cấp hoặc đang sở hữu một trong các thẻ trong hình dưới đây tính đến ngày 12 tháng 3 năm 2020 đều được hưởng khoản tiền 750$.

Nếu bạn nộp đơn hưởng một trong các loại trợ cấp dưới đây trước ngày 12/3/2020 và sau này đơn của bạn được duyệt thì bạn vẫn được hưởng khoản tiền $750 này.

Mỗi người chỉ được hưởng 1 lần $750, nghĩa là nếu bạn đang hưởng 2-3 loại trợ cấp trong danh sách dưới đây bạn cũng chỉ được hưởng 1 lần $750. Tuy nhiên nếu trong gia đình bạn có 2 người thuộc diện dưới đây thì gia đình bạn sẽ được nhận 2 lần 750$, tổng là $1,500.

Khoản tiền này sẽ được miễn thuế.

3. Làm thế nào để được nhận?

Nếu bạn thỏa mãn các điều kiện trên thì khoản tiền $750 sẽ được tự động chuyển khoản vào tài khoản của bạn, bạn không cần phải nộp đơn xin hay làm gì hết, chỉ cần đảm bảo là mình đúng đối tượng vào ngày 12/3/2020.

Riêng với hai đối tượng có thẻ Commonwealth Seniors Health Card hoặc thẻ Veteran Gold Card thì chính phủ sẽ liên hệ với từng người để hỏi thông tin tài khoản và chuyển khoản.

4. Khi nào thì được chi trả?

Khoản tiền này sẽ bắt đầu được chi trả vào ngày 31/3/2020 bởi cơ quan Service Australia hoặc Department of Veteran’s Affairs. Vào giữa tháng 4 thì dự kiến hơn 90% đối tượng được hưởng sẽ nhận được khoản tiền này trong tài khoản, nếu đến giữa tháng 4 mà bạn vẫn chưa nhận được thì hãy liên hệ với Service Australia.

Các bạn hãy tag bạn bè người thân và chia sẻ, lưu lại post này để theo dõi nhé, từ 31/3/2020 đến giữa tháng 4/2020 mà không nhận được thì nên liên hệ Service Australia để hỏi.

Nguồn: VINWA – Cộng đồng Người Việt Nam tại bang Tây Úc.