Làm giả dịch vụ di trú, 2 phụ nữ Sydney bị bắt

0
Làm giả dịch vụ di trú, 2 phụ nữ Sydney bị bắt

Vietucnews – Hai phụ nữ ở Sydney gồm 1 công dân Úc 30 tuổi và 1 người quốc tịch Trung Quốc 32 tuổi có PR vừa bị kết án treo có điều kiện sau khi nhận tội nhiều lần làm trái Đạo luật Di trú.

Các sĩ quan của Lực lượng Biên phòng Úc (ABF) đã bắt đầu một cuộc điều tra về cặp đôi này từ tháng 10 năm 2018 sau khi được báo cáo rằng nghi phạm có cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp cho một số lượng lớn khách hàng, chủ yếu là công dân Trung Quốc.

Làm giả dịch vụ di trú, 2 phụ nữ Sydney bị bắt

Các cuộc điều tra tiết lộ rằng mặc dù cả hai phụ nữ đều không phải là đại lý di trú có đăng ký, họ vẫn ngang nhiên quảng cáo cho dịch hỗ trợ di trú tính phí và hỗ trợ nhập cư cho ít nhất 3 du khách. Những người này sau đó bị phát hiện sở hữu giấy tờ nhân thân giả.

Đối với các dịch vụ bất hợp pháp này, cặp đôi tính phí từ $1,500 đến $2,000.

Người phụ nữ 32 tuổi đã thừa nhận 2 tội danh:

  • Tính phí hỗ trợ di trú, trái với điều 281(1) trong Đạo luật Di trú 1958 (Cth)
  • Giả danh đại diện di trú có đăng bạ, trái với điều 283(1) trong Đạo luật Di trú 1958 (Cth)

Người này đã bị kết án 18 tháng tù treo tại Tòa án quận Sydney Downing Center vào thứ Ba, ngày 17 tháng 12.

Người phụ nữ 30 tuổi đã thừa nhận 3 tội danh:

  • Hỗ trợ nhập cư khi không phải là đại lý di trú có đăng bạ, trái với điều 280 (1) của Đạo luật Di trú 1958 (Cth).
  • Tính phí hỗ trợ di trú, trái với điều 281 (1) của Đạo luật Di trú 1958 (Cth).
  • Tự quảng cáo về việc cung cấp hỗ trợ nhập cư khi không phải là đại diện di cư hợp pháp, trái với Mục 284 (1) của Đạo luật Di cư 1958 (Cth).

Người này được hưởng 2 năm tù treo.

Chỉ huy điều tra của ABF, ông Graeme Grosse cho biết ABF đang nhắm tới các đại lý di trú giả mạo cung cấp các dịch vụ nhập cư và tư vấn di trú bất hợp pháp.

Nếu bạn không phải là một đại diện có đăng kiểm của văn phòng Cơ quan Đăng bạ Đại diện Di trú (OMARA), mọi hành vi tính phí và dịch vụ hỗ trợ nhập cư đều là bất hợp pháp,” Chỉ huy trưởng Grosse nói.

Những ai có các tuyên bố sai lệch hoặc cung cấp các tài liệu giả mạo trong hồ sơ xin Visa sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị phạt hoặc bỏ tù.

Và chúng tôi chắc chắn sẽ không chấp nhận bất cứ đại lý di cư giả mạo nào khai thác chương trình Nhập cư Úc bằng cách cố tình nộp đơn yêu cầu Visa Tị nạn giả mạo.

Visa Tị nạn chỉ dành cho những người đang thực sự tìm kiếm một nơi trú ngụ an toàn để tránh các nỗi sợ khủng bố, những nguy cơ có căn cứ, hoặc trong trường hợp họ sẽ phải chịu tổn hại đáng kể nếu quay trở về nước.

Những người không phải là công dân Úc, không có cơ sở yêu cầu Visa tị nạn và đã hết hạn Visa hiện có được yêu cầu tôn trọng luật di trú Úc và khởi hành về nước theo đúng thời gian yêu cầu.

Những người không có Visa hợp lệ hoặc không muốn tự nguyện rời khỏi lãnh thổ Úc sau khi hết hạn Visa có thể bị giam giữ và trục xuất khỏi Úc.

Những ai có các tuyên bố sai lệch hoặc cung cấp các tài liệu giả mạo trong hồ sơ xin Visa sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị phạt hoặc bỏ tù.

Những ai có thông tin về các cá nhân tự nhận là đại lý di trú xin hãy liên hệ với Border Watch tại Australia.gov.au/borderwatch.

Bằng cách báo cáo các hoạt động đáng ngờ, bạn đang giúp bảo vệ biên giới của Úc tốt hơn. Thông tin có thể được cung cấp dưới dạng ẩn danh.

Liên hệ truyền thông: ABF Media (02) 6264 2211

Nguồn: newsroom

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz