Lấy chồng lấy vợ khi du học Úc có được nghỉ học?

0
Ảnh minh họa

Em qua Úc theo diện visa du học sinh sau đó em quen và yêu 1 người. Cô ấy làm hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng cho em. Chúng em đã nộp hồ sơ lên bộ di trú được 7 tháng.

Hiện tại Visa student của em vẫn còn hiệu lực. Nhưng do vài lí do điều kiện và thời gian không cho phép. Việc đi học hiện tại với em khá khó khăn nên em muốn hỏi anh, em có thể nghỉ học và cancel visastudent được ko?

Và nếu em nghỉ học, visa của em chuyển sang diện Bridging visa thì em có được đi làm không hả anh? Vì lúc trước em có hỏi luật sư, luật sư nói nếu còn visa student thì em được đi làm 20h/week

Nhưng nếu chỉ có bridging visa thì em ko được phép đi làm nữa anh có thể giải đáp giúp em được ko? cảm ơn và chúc sức khỏe anh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TRẢ LỜI:

Khi em còn visa học sinh và nộp hồ sơ theo diện vợ chồng tại Úc thì còn được gọi là visa 820/801, em sẽ được cấp visa bridging loại A. Các điều kiện cũ của visa du học của em sẽ được tiếp theo qua visa Bridging A này.

Điều này có nghĩa em vẫn được đi làm theo quy định là 40tiếng/2tuần. Nếu trong trường hợp vì lý do nào đó em muốn nghỉ học thì em nên thông báo cho bộ phận du học sinh của Bộ Di Trú về việc em không thể tiếp tục học và điều này hoàn toàn hợp lệ.

Nếu em muốn xin đi làm hơn thời gian quy định thì em nên nói luật sư em xin thêm và thủ tục này trong ngành còn được gọi là variation of bridging visa (work condition). Việc này sẽ cho phép em được full work rights..

Chúc em thành công.

Nguồn: Tạ Quang Huy

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments