Lễ hội thả diều lớn nhất nước Úc tại Bondi Sydney tháng 9 này!

0

Cuối tuần này, bạn hãy dẹp mọi lo toan, xách ba lô lên và đi đến bãi biển Bondi thôi! Lễ hội của gió – lễ hội thả diều lớn nhất Úc lần thứ 40 sẽ được tổ chức ngay tại bờ cát xinh đẹp này. Hãy cùng đến và tận hưởng!

Từ ngày 09/09/2018, hàng nghìn người đang mong chờ được đến tham dự lễ hội thả diều lớn nhất nước Úc mang tên Lễ hội của gió, được tổ chức tại bãi biển Bondi sôi động.

Festival of the Winds bondi

VUN sẽ mang đến cho các bạn một số gợi ý về lộ trình đi đến bãi biển xinh đẹp này. Đừng bỏ lỡ nó trong kế hoạch cuối tuần đầy thú vị nhé.

1.Đi tàu

Ga tàu gần nhất đi đến bờ biển Bondi là ga Bondi Junction tại địa chỉ T4 Eastern Suburbs & Illawarra Line.

Tuy nhiên, từ ngày 8-10/9, đoạn đường ray từ Central đến Bondi Junction đang trong kế hoạch cần được bảo dưỡng. Vì vậy, chuyến xe bus số 333 tăng cường sẽ hoạt động để thay thế cho di chuyển bằng tàu trên lộ trình này.

Điểm bắt đầu của xe bus: đường Elizabeth St, phía ngoài nhà ga St James.

Điểm đến: Bãi biển Bondi

Thời gian chuyến xe: 5 phút/chuyến, từ 09:15 đến 15:00.

Nếu bạn xuất phát:

  • Từ Central, bắt chuyến tàu xuất phát từ đường Platform 20/21 và đi đến ga St James, sau đó chuyển sang đi xe bus số 333 để di chuyển đến bờ biển Bondi.
  • Từ phía Bắc, xuống xe tại tòa thị chính Town Hall và đi bộ đến đường Elizabeth St, tại ga St James bắt xe bus 333. Hoặc bạn có thể đi tàu xuất phát từ Platform 6 tại Wynyard đến ga St James và bắt xe bus 333.
  • Từ Bondi Junction, bắt xe bus thông thường có lộ trình đến biển Bondi ngay tại trạm trung chuyển xe bus.

2. Đi xe bus

Kết quả hình ảnh cho bus 333 route sydney

Bên cạnh chuyến xe bus tăng cường số 333, xe bus tại Sydney cũng có thêm chuyến từ thành phố và ngoại ô phía đông đến Bondi Junction và bãi biển Bondi. Nếu bạn xuất phát:

  • Từ Thành phố đến biển Bondi: Đi xe bus 333 tăng cường, tại đường Elizabeth St
  • Từ Thành phố đến Bondi Junction:
    • Từ Central: Đi xe bus tốc hành thay thế tàu hỏa, xuất phát từ phố Chalmers St tại ga Central Station. Thời gian chuyến xe: 10 phút/chuyến, từ 07:05 đến 22:25.
    • Từ tòa thị chính Town Hall: Đi xe bus tốc hành thay thế tàu hỏa, xuất phát từ Stand A, York St, QVB. Thời gian chuyến xe: 15 phút/chuyến, từ 07:00 đến 19:00.
    • Ngoài ra, bạn có thể dùng dịch vụ xe bus thay thế mọi trạm dừng tàu hỏa, xuất phát từ phố Chalmers St ở Central, dừng tại Town Hall, Martin Place, Kings Cross, Edgecliff rồi đến Bondi Junction.
  •  Từ Bondi Junction đến biển Bondi: Đi xe bus 333 tăng cường, tại Stand A tại trạm trung chuyển xe bus.
  •  Chiều từ Bondi Junction về thành phố:
    • Đi xe bus 333 tăng cường, chạy từ Hall St khoảng 5 phút /chuyến, từ 10:30 đến 19:15.
    • Đi xe bus tốc hành thay thế tàu hỏa đi đến Town Hall và Central.
    • Dùng dịch vụ xe bus thay thế mọi trạm dừng tàu hỏa đi đến các điểm Edgecliff, Kings Cross, Martin Place, Town Hall và Central.
    • Xe bus số 381 tăng cường dừng tại các điểm dọc đường Bondi, chạy từ 13:00 đến 19:00.

Truy cập link để thêm thông tin chi tiết.

3. Đi ô tô

Nếu bạn muốn tự đi đến Bãi biển vào những ngày lễ, khả năng lớn là tắc đường từ BondiRoad, Old South Head Rd, Military Rd cho đến Campbell Parade.

Các làn đường đi về hướng bắc của Park Pde sẽ bị chặn tại đoạn giữa Birrell St và Bondi Rd từ 07:00 đến 19:00, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển xe trong dịp lễ đặc biệt, dọc theo đường Bondi. Park Pde sẽ trở thành đường một chiều hướng nam, với chiều vào từ Bondi Rd.

Truy cập link để thêm thông tin chi tiết.

4. Đỗ xe và đường đặc biệt

  • Đỗ xe

Bãi đỗ xe Park Drive tại Bãi biển Bondi sẽ đóng cửa từ 06:00 đến 18:00. Nếu bạn phải lái xe, chỗ đỗ xe được cung cấp ở mức giá bình ổn cả ngày tại Trung tâm Mua sắm Eastgate tại Bondi Junction. Từ đó, du khách có thể đi bộ đến Bãi biển Bondi hoặc bắt một trong nhiều dịch vụ xe bus Sydney chạy từ trạm trung chuyển xe bus.

Kết quả hình ảnh cho parking

  • Đường đặc biệt

Các đường đặc biệt cho sự kiện sẽ được thực hiện ở cả hai bên đường Bondi từ đường Old South Head Road đến Sandridge Street từ 07:00 đến 19:00.

Các lối đi đặc biệt cho sự kiện sẽ là những khu vực cấm đỗ xe và áp dụng ngay cả cho người dân địa phương và chủ sở hữu Giấy phép Chương trình Di động RMS. Bạn hãy kiểm tra các biển báo giao thông trước khi đậu xe, vì các phương tiện đỗ tại đường đặc biêt sẽ bị kéo đi và phải bị phạt phí.

5. Taxi

Truy cập link để tìm hiểu thêm về taxi tại khu vực lễ hội. (Link bổ sung)

6. Dành cho người khuyết tật

Kết quả hình ảnh cho Accessible

Cung đường dành cho người khuyết tật được đánh dấu biểu tượng xe lăn trên Trip Planner.

Bạn sử dụng từ khóa “accessible services only” trong mục Lựa chọn để tìm ra những cung đường cũng như tiện ích dành riêng cho người khuyết tật.

Truy cập link để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Theo Transportnsw