Lệnh cấm nhựa bắt đầu có hiệu lực ở NSW, vi phạm sẽ bị phạt rất nặng

1
Lệnh cấm nhựa

Hôm nay, ngày 1/11, là ngày lệnh cấm các vật dụng nhựa sử dụng một lần bắt đầu có hiệu lực ở NSW. Các nhà vận động môi trường đã rất hoan nghênh động thái này, như một chiến thắng lớn cho các loài chim và sinh vật biển.

Lệnh cấm nhựa
Lệnh cấm nhựa ở NSW được xem như một chiến thắng lớn cho các loài chim và sinh vật biển.

Từng là những vật dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày của người dân Úc, giờ đây, ống hút nhựa, muỗng nĩa, tăm bông có thân bằng nhựa, cốc và các sản phẩm chăm sóc cá nhân chứa hạt vi nhựa đã bị cấm ở NSW.

Năm 2020, Quốc hội đã nhận được 16,000 đơn phản hồi về lệnh cấm nhựa được đề xuất. Có đến 98% trong số đó ủng hộ đề xuất cấm nhựa.

Lệnh cấm nhựa

Tiểu bang NSW đã thải ra 800,000 tấn nhựa mỗi năm. Với lệnh cấm nhựa hiệu lực từ ngày 1/11 này, chính phủ hy vọng sẽ giảm đến 2.7 tỷ sản phẩm nhựa vào môi trường trong vòng 20 năm tới.

Mức phạt hành chính cho hành vi vi phạm có thể bắt đầu từ $1100 tiền phạt tại chỗ hoặc $11,000 hình phạt của tòa án đối với các nhà cung cấp cá nhân (chẳng hạn như doanh nghiệp tư nhân) và tối đa $55,000 đối với các công ty. Các nhà sản xuất, phân phối và bán buôn, bỏ sỉ có thể đổi mặt với mức phạt gấp đôi tại tòa án.

Lệnh cấm nhựa

Danh sách đồ dùng nhựa dùng một lần bị cấm ở NSW từ 1/11/2022:

  • Ống hút nhựa dùng một lần;
  • Dao, muỗng, nĩa nhựa dùng một lần;
  • Que khuấy nhựa sử dụng một lần;
  • Tô nhựa dùng một lần (trừ tô có nắp đậy chống tràn);
  • Đĩa nhựa dùng một lần;
  • Tăm bông ngoái tai nhựa dùng một lần;
  • Các món đồ nhựa phục vụ ăn uống bằng nhựa EPS;
  • Hạt vi nhựa trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân có thể rửa sạch như sữa rửa mặt và sữa tắm, sản phẩm tẩy tế bào chết và mặt nạ, dầu gội, dầu xả và thuốc nhuộm tóc cũng như kem đánh răng.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Lệnh cấm nhựa bắt đầu có hiệu lực ở NSW, vi phạm sẽ bị phạt rất nặng […]