Lệnh phong tỏa các tòa nhà ở Melbourne khiến người dân hoang mang

0
phong tỏa melbourne

“Chúng tôi đang bị đối xử như những tù nhân.” Sirag, cư dân sống trong một trong những tòa nhà ở xã hội bị phong tỏa cho biết.

Cư dân sinh sống tại 9 tòa nhà ở xã hội (public housing) ở Melbourne cảm thấy bối rối và hoang mang khi được trao một văn bản ghi rõ rằng, lệnh phong tỏa là trong 14 ngày chứ không phải 5 ngày.

phong tỏa melbourne

Đó là một lá thư dài 4 trang, nội dung có các chỉ dẫn của cô Annaliese van Diemen –  Phó Giám đốc Y tế bang Victoria

Thana Sirag, người sống cùng bố mẹ tại một trong những tòa nhà tại một trong những tòa nhà ở Flemington cho biết, cảnh sát đã gõ cửa nhà cô vào tối Chủ nhật để thông báo rằng, lệnh phong tỏa có thời hạn là 14 ngày.

Chúng tôi chưa nhận được túi cứu trợ (care package) nào cả”, cô nói.

Chúng tôi có bánh mì và sữa, nhưng nếu bị phong tỏa trong 14 ngày như đã được thông báo, thức ăn sẽ không đủ.

phong tỏa melbourne

Abdirahman Ibrahim – bố của 5 đứa con dưới 5 tuổi nói với AAP rằng, anh rất ngạc nhiên khi được thông báo là bị phong tỏa trong 14 ngày chứ không phải là 5 ngày. Anh sống trong nhà ở xã hội ở Flemington và vẫn đang đợi cung cấp hàng tạp phẩm.

Vào hôm thứ Bảy, thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews đã công bố lệnh phong tỏa có thời hạn ít nhất là 5 ngày. Ông giải thích, 9 tòa nhà sẽ bị phong tỏa hoàn toàn trong ít nhất 5 ngày để xét nghiệm tất cả mọi người. Sau đó, kết quả xét nghiệm sẽ giúp đưa ra những bước tiếp theo. 

phong tỏa melbourne

Sirag cho biết cô chỉ muốn được đối xử như mọi người.

Nếu chúng tôi được đối xử giống mọi người, chúng tôi có thể hiểu được. Nhưng chúng tôi bị đặt vào hoàn cảnh khắc nghiệt hơn nhiều so với những người khác, chúng tôi đang bị đối xử như những tù nhân.

Nguồn: 7news