Liệu bạn có đang sở hữu tờ 20 AUD có giá trị 50 AUD mà không hề hay biết?

0

Vietucnews – Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tờ 20 AUD trong ví của mình có giá trị lên đến 50 AUD. Vậy làm sao để kiểm tra?

Gần đây, chính phủ đã công bố mẫu tiền 20 AUD mới nhằm cải thiện nạn lưu hành tiền giả trong cả nước.

Sự ra đời của phiên bản mới đồng nghĩa với việc các mẫu cũ sẽ bị thu hồi, khiến chúng bỗng dưng hấp dẫn lạ thường đối với các nhà sưu tập.

Tờ 20 AUD phiên bản cũ đang được rao bán trực tuyến với giá lên đến 50 AUD. Điều này có nghĩa là hàng ngàn người Úc đang sở hữu những tờ tiền có giá trị cao hơn mệnh giá của chúng.

Tờ 20 AUD phiên bản cũ với số sê-ri ‘AA’ và ‘DA’ có thể có giá trị cao hơn mệnh giá của chúng, lên đến 50 AUD trên eBay.

Mới đây, chuyên gia và nhà sưu tập tiền tệ Peter Bestenbreur đã chia sẻ trên YouTube về cách phát hiện những tờ tiền có giá trị cao hơn mệnh giá của chúng.

Mỗi tờ tiền đều có một số sê-ri duy nhất ở góc dưới bên phải. Số sê-ri này vô cùng quan trọng vì nó quyết định giá trị tiềm năng của tờ tiền.

Bản phát hành cuối cùng của tờ 20 AUD vào năm 2013 với các số sê-ri từ ‘AA’ đến ‘DA’ sẽ có giá trị lớn nhất. Ông Bestenenameur cho biết: “Ký hiệu ‘AA13’ và ‘DA13’ biểu thị năm phát hành của tờ tiền…vì vậy tôi sẽ giữ tờ tiền này và để xem nó đáng giá bao nhiêu.

Sau khi tiếp tục xem qua một sấp tiền trước mặt, ông tìm thấy tờ tiền có số sê-ri ‘AA’ quan trọng. Ông hào hứng chia sẻ: “Cảm giác thật tuyệt khi thu thập cả bộ sưu tập, vì bạn sẽ có cả bản phát hành đầu tiền và cuối cùng.”

Tuy tờ tiền được phát hành năm 2010 này có số sê-ri ‘DA’, nhưng thực tế nó không còn nguyên vẹn nên sẽ không có giá trị cao hơn mệnh giá.

Nhưng nhà sưu tập tiền tệ này cũng lưu ý rằng bạn không những phải tìm đúng số sê-ri mà phải đảm bảo tờ tiền vẫn còn nguyên vẹn, không bị nhàu nát, vẽ hay tẩy xóa.

Một tờ tiền được phát hành năm 2010 trong bộ sưu tập của ông có số sê-ri ‘DA’ nhưng nó nhanh chóng bị bỏ qua một bên vì ai đó đã vẽ bộ ria mép trên khuôn mặt của Reverend John Flynn.

Đầu năm nay, kỷ lục mới về giá bán của một tờ đô la Úc đã được thiết lập, cụ thể là tờ 100 AUD phát hành năm 1914 được bán với giá 410,000 AUD. Sau trả phí bảo hiểm và thuế, người mua phải chi tổng cộng 500,200 AUD để sở hữu tờ tiền này.

Phiên bản mới nhất của tờ 20 AUD tiếp tục sử dụng hình ảnh của Mary Reibey – người phụ nữ từng có tiền án trở thành lãnh đạo các thuộc địa đầu tiên ở Úc.

Phiên bản mới nhất của tờ 20 AUD tiếp tục sử dụng hình ảnh của Reverend Flynn và Mary Reibey – người phụ nữ từng có tiền án trở thành lãnh đạo các thuộc địa đầu tiên ở Úc.

Mẫu 20 AUD mới được phát hành vào đầu tháng 10 sau khi chính phủ cho lưu hành các mẫu 5 AUD, 10 AUD, và 50 AUD mới trong những năm gần đây. Mẫu 100 AUD mới dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2020.

Nguồn: Dailymail

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post