Life Gift – Ứng dụng mới ngăn tài xế sử dụng điện thoại khi lái xe

0
Life Gift

Với những luật khá nghiêm ngặt mới được áp dụng, hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe có thể khiến bạn bị tước bằng lái. Thực tế, nhiều tài xế vẫn phớt lờ cảnh báo này vì thói quen khó bỏ. Tuy nhiên, một phát minh mới của Úc được tung ra – Life Gift – có thể giúp tài xế tập trung lái xe hơn.

Life Gift

Người sáng tạo ra ứng dụng này là Remo Behdasht – ứng dụng có tên Life Gift là một ứng dụng điện thoại thông minh có thể gửi đến người lái xe một thông điệp yêu thương bằng âm thanh được cài đặt sẵn từ trước. Khi người lái xe mở điện thoại khi đang lái xe, tin nhắn sẽ được phát lên để nhắc nhở tài xế tập trung.

Ông Behdasht cho biết, tin nhắn này có thể được thu từ một người mà chúng ta yêu thương, quan tâm, người mà chúng ta cần phải chăm sóc và chịu trách nhiệm.

Tin nhắn có tác dụng giống như một cái vỗ nhẹ vào vai và nói “này – em muốn anh an toàn về nhà. Hãy đặt điện thoại xuống và tập trung lái xe.

Mục đích của ông Behdasht muốn hướng đến là thay đổi hành vi lái xe của các tài xế và giao thông được an toàn hơn.

Life Gift

Khi các tài xế xem điện thoại trong 2 giây với tốc độ lái xe là 50km/h, điều này có nghĩa là họ đã ko kiểm soát được trong gần 30 mét.

Số trường hợp bị bắt sử dụng điện thoại khi đang lái xe tăng vọt, mỗi năm có đến 40,000 trường hợp. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên nếu không có những biện pháp hữu hiệu.

Ứng dụng Life Gift của Behdasht có thể được tải miễn phí, nhưng bạn phải trả phí cho một số tiện ích trong ứng dụng.

5/5 - (1 vote)

Nguồn 9news