Lộ diện những hình ảnh “đẹp mê mẩn” của Sân bay quốc tế Western Sydney

0
Western Sydney International Airport

Vietucnews – Những hình ảnh đầu tiên “đẹp mê mẩn” của sân bay mới trị giá 5.3 tỷ AUD ở phía tây Sydney vừa được “bật mí”.

Hành khách sẽ được chào đón bởi không gian tráng lệ với những trần gỗ lượn sóng và “bức tường xanh” tươi mát như thể xua tan mọi căng thẳng của cuộc sống bên ngoài.

Western Sydney International Airport
Khu vực chính của sân bay, đường băng, đường bộ, và đường sắt sẽ được khởi công xây dựng vào năm tới (Ảnh được cung cấp)

Graham Millett – Giám đốc điều hành sân bay Western Sydney cho biết, sân bay được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Zaha Hadid và kiến trúc sư người Úc Cox Architecture, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa đặc trưng của Sydney và vùng lân cận.

Ông hào hứng chia sẻ: “Đập vào mắt hành khách là những vườn cây xanh mướt được bố trí ngay lối ra vào sân bay. Hành khách có thể mua sắm, ăn uống, giải trí thỏa thích bên trong quảng trường lớn.”

Western Sydney International Airport
Hành khách sẽ được chào đón bởi không gian tráng lệ và tươi mát với những trần gỗ uốn lượn gợn sóng và “bức tường xanh” rười rượi. (Ảnh được cung cấp.)

“Ngay khi bước vào cổng, hành khách sẽ đắm chìm trong không gian độc đáo của Western Sydney với những trần gỗ cao vun vút và ‘bức tường xanh‘ tuyệt đẹp. Lối kiến trúc đẹp mê mẩn, công nghệ hiện đại, và dịch vụ khách hàng chu đáo hứa hẹn sẽ mang lại một hành trình đầy hứng khởi cho khách hàng.”

Theo các kiến trúc sư, thiết kế của sân bay tận dụng tối đa ánh sáng và luồng khí tự nhiên, đồng thời giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời.

Western Sydney International Airport
Những hình ảnh đầu tiên của sân bay mới trị giá 5.3 tỷ AUD ở phía tây Sydney vừa được “bật mí”. (Ảnh được cung cấp)

Tuy nhiên, phải mất ít nhất 7 năm nữa, nghĩa là vào khoảng năm 2026, hành khách mới có cơ hội trải nghiệm thực tế tại sân bay này.

Theo kế hoạch, khu vực chính của sân bay, đường băng, đường bộ, và đường sắt sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm tới; hiện tại các công trình phụ đang dần được hoàn thiện.

Western Sydney International Airport
Sân bay được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Zaha Hadid và kiến trúc sư người Úc Cox Architecture. (Ảnh được cung cấp)

Thủ hiến Scott Morrison cho biết: “Sân bay Western Sydney là cửa ngõ lớn nhất đến Úc và những công trình phụ này là giai đoạn tiếp theo trong lộ trình thực hiện dự án.”

Dự án xây dựng sân bay tạo 11,000 việc làm ở thời điểm hiện tại, và dự kiến sẽ mang lại công ăn việc làm cho 28,000 người trong vòng 5 năm đầu tiên khi vận hành.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post