Lộ hình ảnh thiết kế hoành tráng của chợ cá Sydney Fish Market

0
new Sydney Fish Market

Chính phủ NSW đã vừa tung ra thiết kế cuối cùng vô cùng hoành tráng cho Chợ cá Sydney mới ở Blackwattle Bay.

Dự án khủng 250 triệu đô này nằm trong một dự án lớn tái phát triển khu vực “Bays Precinct” với chi phí lên đến 20 tỷ đô.

UrbanGrowth NSW (UGNSW) đã ký kết thoả thuận với Sydney Fish Market (thuộc sở hữu tư nhân) vào năm 2016 và có kế hoạch mới cho khu chợ hiện tại.

Thủ tường Gladys Berejiklian cho biết Chợ cá Sydney – Sydney Fish Market dự định sẽ được xây trên mặt nước và sẽ trở thành trung tâm với tầm nhìn toàn cảnh về phía cầu Anzac.

Công trình này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Đan Mạch nổi tiếng thế giới 3XN, kết hợp cùng các công ty Sydney như BVN và Aspect Studios. Toà nhà mái gỗ và nhôm được lấy cảm hứng từ hình ảnh vảy cá nổi bật với nhiều tiện tích như trường dạy nấu các món hải sản, khu vực ăn uống, nhà hàng, quán bar, không gian sinh hoạt cộng đồng và nơi tổ chức các sự kiện xã hội.

Ngoài ra, dự án Sydney Fish Market sẽ cho ra đời một bến cảng mới, một lối đi bộ ven sông, một bến phà và một không gian cộng đồng hoàn toàn mới.

Berejiklian cho biết Chợ cá Sydney hiện thu hút nhiều du khách hơn mỗi năm so với Great Barrier Reef và chiếm khoảng 20% du khách quốc tế đến Sydney.

Chợ cá Sydney hiện tại sẽ tiếp tục hoạt động không bị gián đoạn trong quá trình xây dựng.

Chợ cá Sydney Fish Market mới dự kiến sẽ được mở cửa vào năm 2023.

Cùng nghía qua một số hình ảnh thiết kế độc đáo và hoành tráng của Chợ cá Sydney Fish Market:

New Sydney Fish Market

New Sydney Fish Market

New Sydney Fish Market

New Sydney Fish Market

Nguồn businessinsider