Lo ngại biến thể Delta có thể lây truyền không triệu chứng

2
biến thể Delta

Bà Kerry Chant, Giám đốc Y tế bang New South Wales cho biết, những người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng hoạt động và di chuyển nhiều trong cộng đồng đang góp phần thúc đẩy số ca nhiễm coronavirus ở tiểu bang liên tục gia tăng.

Hôm thứ Hai, NSW ghi nhận 98 ca nhiễm mới, trong đó có 37 ca đã lây nhiễm trong cộng đồng trong ít nhất 1 ngày. Bà Chant cho rằng đã có “mầm mống” đang lưu hành giữa cộng đồng chúng ta.

biến thể Delta
Bà Kerry Chant, Giám đốc Y tế bang New South Wales. Ảnh: APP

“Nếu tôi khỏe mạnh, làm sao tôi có thể lây nhiễm cho người khác?” Giám đốc Y tế NSW cho biết giới chức y tế đang đối diện với câu hỏi này.

Tuy nhiên, với biến thể Delta, người bệnh có thể lây truyền coronavirus cho người khác trước khi cơ thể họ xuất hiện bất cứ triệu chứng nào của Covid-19. Bà Chant cho hay, người bị nhiễm không nhận biết mình đã nhiễm Covid-19 vì chưa xuất hiện triệu chứng. Do đó, người bệnh có thể đã lây truyền cho người khác khi đang sinh hoạt trong cộng đồng trước khi hoặc trong khoảng thời gian trước khi xuất hiện triệu chứng Covid-19.

Lây nhiễm trong gia đình và tại nơi làm việc tiếp tục là một trong những nguyên nhân khiến số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

biến thể covid-19

Trong số 98 ca nhiễm mới vào thứ Hai, 43 trường hợp là lây nhiễm trong hộ gia đình, và 18 ca khác là trường hợp tiếp xúc gần tại các cơ sở khác.

Với khả năng lây truyền không triệu chứng, biến thể Delta sẽ có thể gây khó khăn trong quá trình truy vết nguồn lây nhiễm. Vì vậy, Giám đốc Y tế NSW yêu cầu người dân không đi thăm hỏi người khác không cần thiết, không đón khách thăm nhà phải bảo đảm an toàn nếu cần thiết phải ra ngoài.

triệu chứng Covid-19

Tuy nhiên, Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian cho rằng có thể loại bỏ coronavirus ra khỏi cộng đồng.

Đợt phong tỏa ban đầu dự kiến chỉ kéo dài một tuần ở 4 khu vực hội đồng, đã được kéo dài ít nhất cho đến cuối tháng. Nhưng bà Berejiklian nói rằng, các biện pháp hiện tại có khả năng ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.

“Chúng tôi biết biến thể Delta không giống những gì chúng ta nghĩ và thấy,” bà nói.

Nếu tất cả chúng ta đồng lòng thì có thể dập tắt nó.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] hạn chế nghiêm ngặt mới chỉ áp dụng cho cư dân vùng “bong bóng biên giới” NSW-VIC. Tuy vậy, các khu vực núi cao được miễn […]

trackback

[…] Lo ngại biến thể Delta có thể lây truyền không triệu chứng […]