Lo ngại vấn đề kiểm soát, chính phủ Victoria thay thế nhân viên bảo vệ bằng cảnh sát

2
covid-19 victoria

Theo báo cáo, chính phủ Victoria đã tiến hành một cuộc can thiệp khẩn cấp tại một khách sạn cách ly, cho các nhân viên an ninh ngừng việc và thay thế bởi cảnh sát, trong bối cảnh lo ngại về việc kiểm soát dịch bệnh.

Cụ thể, nhân viên đã nhanh chóng được đưa ra khỏi khách sạn Novotel ở Southbank và được thay thế bởi cảnh sát, sau khi chính phủ được cảnh báo những lo ngại về kiểm soát dịch bệnh tại đây.

covid-19 victoria

Một nhân viên chăm sóc sức khỏe tại một trong những khách sạn cách ly đã nói với tờ The Age rằng cô ấy chứng kiến các vi phạm kiểm soát lây nhiễm mỗi ngày, tương tự như những vi phạm dẫn đến làn sóng COVID-19 thứ hai gây ra vô vàn thiệt hại của Victoria.

Ngay lập tức, chính phủ đã hành động để tránh một làn sóng thứ ba có thể xảy ra, ngay khi nhà nước bắt đầu giành được quyền kiểm soát đối với coronavirus.

covid-19 victoria

Chương trình cách ly khách sạn của Victoria dành cho khách du lịch nước ngoài trở về đã kết thúc vào tháng Sáu. Tuy nhiên chương trình này đang chạy cho những người có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng không thể tự cách ly ở nhà, bao gồm những người dễ bị thương tổn trong cộng đồng và một số người sống trong các tòa nhà ở chính phủ.

Hôm thứ Ba, chính phủ Victoria xác nhận 9 công nhân tại 2 khách sạn cách ly đã nhiễm COVID-19, nhưng khẳng định họ không nhiễm vi-rút khi làm việc tại các khách sạn cách ly.

covid-19 victoria

Tin tức được đưa ra chỉ 3 ngày sau khi Cuộc điều tra Kiểm dịch Khách sạn COVID-19 của Victoria kết thúc, tiết lộ hệ thống của tiểu bang đã gây ra 768 ca tử vong và hơn 18,000 ca nhiễm coronavirus.

Đây là một chương trình không đáp ứng được mục tiêu chính của nó – giữ cho chúng ta an toàn khỏi vi-rút”, cố vấn hỗ trợ cuộc điều tra Ben Ihle cho hay.

covid-19 victoria

Một trong những câu hỏi lớn nhất được đặt ra trong cuộc điều tra – người hoặc nhóm người chịu trách nhiệm cho việc quyết định việc sử dụng nhân viên an ninh riêng trong các khách sạn cách ly – vẫn chưa được trả lời.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Lo ngại vấn đề kiểm soát, chính phủ Victoria thay thế nhân viên bảo vệ bằng c… […]

trackback

[…] có thể tiến hành dỡ bỏ tuyên bố về điểm nóng trên hầu hết các khu vực Victoria từ ngày 2/11 – “với điều kiện mọi thứ tiếp tục tiến triển như […]