Lo sợ thông tin các bác sĩ bị xâm phạm , Mediacare khóa toàn bộ cơ sở dữ liệu dataset

0

Chương trình bảo hiểm sức khỏe Medicare khóa cơ sở dữ liệu dataset ngay sau khi viện nghiên cứu công bố thông tin của các bác sĩ có thể được tìm ra



Bộ y tế đã loại bỏ tất cả các dữ liệu Medicare trên trang web của mình để tiến hành 1 cuộc điều tra xem thông tin cá nhân bị xâm phạm hay không.

Ủy viên bảo mật của Úc – Timothy Pilgrim đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi viện nghiên cứu phát hiện có thể tìm ra ID của nhà cung cấp dịch vụ tại cơ sở dữ liệu bảng mô tả quyền lợi bảo hiểm của Medicare được công bố ngày 1 tháng 8.

Trong một báo cáo, Drs Chris Culnane, Benjamin Rubinstein và Vanessa Teague miêu tả sự cố này rất nghiêm trọng.

“Nếu chúng ta có thể thiết kế đối chiếu chi tiết chỉ trong một vài ngày, khả năng những người khác cũng có thể làm điều tương tự là rất cao” họ cho biết.

Bộ dữ liệu được tạo ra bằng cách chọn ngẫu nhiên 10 phần trăm bệnh nhân của Medicare từ 1984 đến 2014.

medical-records-300x200

Bộ y tế cho biết số liệu được công bố trên data.gov.au không bao gồm tên hoặc địa chỉ của nhà cung cấp dịch vụ và thông tin bệnh nhân đã không bị rò rỉ.

“Tuy nhiên, vì vẫn có thể lấy được dữ liệu của một số bác sĩ và số ID của các nhà cung cấp dịch vụ khác, bộ y tế ngay lập tức loại bỏ bộ dữ liệu từ các trang web để đảm bảo tính bảo mật và duy trì sự chính xác của dữ liệu”

Những thay đổi về đạo luật bảo mật

Bộ trưởng y tế – Sussan Ley đã gửi lời xin lỗi và nói với 1 số bác sĩ ở Perth rằng “Sẽ luôn luôn có rủi ro” khi công khai dữ liệu. Nhưng các thông tin bí mật trong lĩnh vực công cộng và thông tin của bệnh nhân đã không bị rò rỉ.

Bà Ley nói thêm chính phủ đã “nhanh chóng hành động trong sự quan tâm của công chúng” bằng cách thay đổi đạo luật bảo mật 1998, Bộ trưởng Bộ tư pháp George Brandis công bố vào thứ tư.

Thượng nghị sĩ Brandis cũng tuyên bố những thay đổi trong luật sẽ làm cho hành vi xác định lại số liệu chính phủ là bất hợp pháp. Sự thay đổi về mặt lập pháp sẽ được giới thiệu trong cuộc gặp mặt mùa xuân của nghị viện, có hiệu lực từ ngày 28 tháng 9.

Source:.abc.net.au

Ngọc Trâm / Vietucnews

Rate this post