Lộ trình gỡ bỏ hạn chế COVID-19 của Melbourne có thể gây thiếu hụt nguồn cung hàng hóa

0
hạn chế COVID-19

Người tiêu dùng đang được cảnh báo rằng, lộ trình khó khăn của Victoria trong việc tiến tới nới lỏng các hạn chế COVID-19 có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung hàng hóa siêu thị trước Giáng sinh.

Theo kế hoạch hiện tại của tiểu bang, hầu hết các doanh nghiệp sẽ chỉ có thể mở cửa trở lại sớm nhất là từ ngày 26/10.

hạn chế COVID-19

Woolworths và IGA cảnh báo, những hạn chế đối với các trung tâm phân phối của họ có thể khiến các cửa hàng tụt hậu trong đợt cao điểm Giáng sinh.

Với mùa lễ hội thường diễn ra vào khoảng giữa tháng 11, các kho hàng có thể sẽ vẫn hoạt động nhưng với công suất giảm.

Brad Banducci, Giám đốc điều hành Tập đoàn Woolworths cho biết, điều này có thể khiến khách hàng lẫn nhân viên phải tiếp xúc với COVID-19 nhiều hơn mức cần thiết.

hạn chế COVID-19

Vì khi thiếu nguồn cung, khách hàng sẽ phải đi từ cửa hàng này đến cửa hàng khác để tìm mua thứ họ muốn. Và do đó, ông Banducci cảnh báo, người mua sắm sẽ tiếp xúc với nhiều khách hàng và nhân viên hơn.

Cần xúc tiến lộ trình gỡ bỏ hạn chế COVID-19?

Các doanh nghiệp lớn đang yêu cầu một lộ trình tiến tới gỡ bỏ hạn chế COVID-19 nhanh hơn để thoát khỏi tình trạng phong tỏa; nhiều ý kiến ​​cho rằng họ sẽ không thể sống sót sau cú đánh tê liệt của việc phong tỏa và đóng cửa dài hạn.

hạn chế COVID-19

Một báo cáo mới từ Pricewaterhouse Coopers (PwC) dự đoán rằng, sự phục hồi sau đại dịch COVID-19 ở Melbourne sẽ mất ít nhất 5 năm, tiêu tốn của nền kinh tế thành phố 110 tỷ đô la.

Chủ tịch công ty dược phẩm CSL Brian McNamee có trụ sở tại Melbourne đã mô tả lộ trình phục hồi của Thủ hiến Daniel Andrews là “một trong những nỗi khốn khổ”.

Đó là một chính sách thảm hại nhất ở một đất nước hiện đại và tinh tế với một thành phố năng động như Melbourne”, ông nói.

John King, Giám đốc điều hành của Myer cũng đồng tình với quan điểm của Brian McNamee.

Nguồn: 7news