Lòng đỏ trứng vịt muối Việt Nam lần đầu có mặt tại thị trường Úc

0

Một tin rất vui cho ngành chăn nuôi Vietnam, một container khoảng 300.000 lòng đỏ trứng vịt muối đã bay sang thị trường Úc vào ngày 25/9 vừa qua.

Trứng sau khi muối sẽ được đưa qua máy bóc tách vỏ, hấp tiệt trùng 105 độ C trong sáu phút), cho vào bao ép chân không rồi đông lạnh trước khi xuất khẩu sang Úc, theo Plo.vn. Doanh nghiệp sản xuất trứng vịt muối là Vietfarm.

rứng xuất khẩu sang Singapore để ở 2 dạng: Một loại để nguyên vỏ, một loại bóc vỏ.

Trước đó, trong thời gian thử nghiệm, hồi tháng 4/2018, Vietfarm đã xuất khẩu 50 thùng (480 quả/thùng) sang Úc để thăm dò thị trường. Qua thử nghiệm, giờ đối tác bên Úc đã chấp nhận sản phẩm của Vietfarm. Hiện tại, trung bình mỗi tháng, phía đối tác đến từ xứ sở chuột túi sẽ nhập 1 tháng/1 container. Trong tương lai, con số sẽ tăng lên 2 container/1 tháng.

Trước đó, Vietfarm đã xuất khẩu trứng muối sang Singapore.

Ông Đàm Văn Hoạt, Tổng Giám đốc Vietfarm, cho biết Úc hiện có cộng đồng gốc Á với khoảng vài triệu người. Đây chính là thị trường tiềm năng của trứng muối để họ ăn với cháo hoặc các món khác.

Trước kia công ty làm thủ công, theo cách truyền thống nhưng hiện nay, đã áp dụng khoa học công nghệ để tăng năng suất và đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu.