Lượng du khách đến “xứ sở chuột túi” đạt mức cao kỷ lục

0

(Vietucnews) Theo Cơ quan thống kê Australia – ABS cho biết. Đất nước trong vòng một năm qua, đã chào đón đến 8 triệu lượt khách nước ngoài đến thăm quan. Lượng du khách đến “xứ sở chuột túi” đạt mức cao kỷ lục.

du-lich-chau-a-gia-re-uc-nha-hat-opera

Từ năm 2013, Australia vẫn giữ mức kỷ lục cả lượt khách nước ngoài đến thăm quan. Trước đó, lượng khách ở mức khoảng 6 triệu đến 7 triệu. Nhưng trong vòng 12 tháng qua, xứ sở chuột túi đã chào đón một lượng khách đến 8 triệu lượt. Đạt mức cao kỷ lục trong vòng mấy năm qua.

Ông Steven Ciobo – Bộ trưởng Đầu tư, Thương mại và Du lịch Australia cho biết. Để có được sự bùng nổ về ngành du lịch như vậy là do chủ trương đúng đắn của Chính phủ Liên minh tự do – Quốc gia. Như là xóa bỏ thuế carbon của Chính phủ Công đảng trước đó buộc ngành du lịch nộp hơn 115 triệu AUD/mỗi năm. Ngừng cắt giảm ngân sách của Chính phủ Công đảng đối với ngành du lịch. Và đầu tư 639 triệu AUD để quảng bá cho ngành du lịch Australia.

Ngoài ra, tăng số lượng thị trường có quyền truy cập để nộp hồ sơ xin thị thực trực tuyến từ 72 đến hơn 200. Trong đó có cả các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Sử dụng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Tăng gấp 3 chuyến bay quốc tế giữa Australia và Trung Quốc. Và công bố loại thị thực nhập cảnh nhiều lần cho du khách có giá trị lên tới 10 năm để khuyến khích du khách quay trở lại Australia.

Theo ông Ciobo, để thúc đẩy tăng trưởng thị trường du lịch lớn nhất của xứ sở chuột túi. Mới đây Thủ tướng Turnbull và Chủ tịch Tập Cận Bình đã xác định năm 2017 là Năm Du lịch Australia – Trung Quốc.

Theo BNews