Lượng người Úc tản ra sống ở các vùng ngoại ô ngày càng tăng

0
Aussies regions

Theo số liệu thống kê, hơn 400,000 người đã chuyển từ các thành phố lớn của Úc đến sinh sống ở các khu vực ngoại ô trong 5 năm, tính đến năm 2016.

Học viện Vùng thưa dân của Úc (Regional Australia Institute – RIA) cho rằng với quy mô di tản dân cư này, chính phủ không cần phải lên kế hoạch thu hút dân cư về vùng ngoại ô nữa.

Sự thay đổi trong xu hướng di cư một phần do các thành phố lớn của Úc đã quá tải và phải đối mặt với nhiều vấn đề như cơ sở hạ tầng, các dịch vụ gia tăng và khả năng chi trả nhà ở”, RIA cho biết.

Aussies regions

Viện RIA cũng khuyến nghị nên đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng ở các thành phố, thị trấn ngoại ô để thu hút nhiều hơn nữa luồng di dân.

Thực tế, dân số Úc nói chung đã tăng hơn 1.5 triệu dân.

Viện RIA cho biết các tân di dân thường có xu hướng chọn các thành phố lớn của các bang để ‘mở đầu’ cuộc sống ở đất Úc; từ năm 2011 đến năm 2016, trong 10 người, thì chỉ có 1 người chọn định cư ở khu vực ngoại ô xa trung tâm.

Aussies regions

Thống kê cũng cho thấy độ tuổi của những người tản về sinh sống ở khu ngoại ô Úc phổ biến nhất là từ 30 đến 39 tuổi và từ 60 đến 69 tuổi.

Báo cáo này được đưa ra sau khi chính phủ hé lộ về kế hoạch giải quyết visa nhanh hơn cho người dân di cư có tay nghề cao sẵn sàng định cư ở các khu vực ngoại ô của Úc hồi đầu tháng này.

Các quan chức của Bộ Nội Vụ Úc cũng sẽ về các vùng ngoại ô để xem xét tình hình và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương thu hút thêm nhiều lao động lành nghề.

Nguồn 9news