Màn pháo hoa hoành tráng nhất trong lịch sử sẽ xuất hiện tại New Year’s Eve 2020

0

Vietucnews – Một năm mới nữa lại đến, cùng với một triệu người dân may mắn được xem trực tiếp, hàng tỷ khán giả khắp thế giới cũng đang háo hức mong chờ màn biểu diễn pháo hoa trong lễ New Year’s Eve trên đất Úc.

Đây là lần thứ 23 ông Fortunato Foti cùng người nhà gánh trên vai trọng trách mang đến bất ngờ cho khán giả qua màn pháo hoa rực rỡ trong giây phút giao thừa. Nhờ kinh nghiệm sản xuất pháo hoa được truyền lại từ cuối thế kỷ 18, đến nay đã qua 8 đời hậu duệ, nhiệm vụ này cũng trở thành công việc thường niên của gia tộc Foti.

Hơn 8 tấn pháo hoa đã được sản xuất để phục vụ màn trình diễn.

Để mang đến cho khán giả khung cảnh mãn nhãn như ý, mỗi màn pháo hoa đêm New Year’s Eve đều được tỉ mỉ trù bị từ 15 tháng trước khi thực sự trình diễn. “Tôi yêu pháo hoa,” Fortunato chia sẻ trong buổi công bố kế hoạch bắn pháo hoa năm nay ở Nhà hát Opera Sydney. “Tôi sẽ mang đến cho quý vị những tia sáng rực rỡ nhất, xinh đẹp nhất.”

Hàng tỷ người trên khắp thế giới đang mong chờ màn pháo hoa năm nay ở Úc.

Các khán giả đến xem trực tiếp khung cảnh ngoạn mục trên sẽ càng có thêm lý do để chờ mong, bởi màn trình diễn không chỉ có tia lửa pháo hoa xoay tròn đơn giản. Gia đình Foti hứa hẹn sẽ dựng nên tiết mục mừng năm mới kỳ công và ngoạn mục nhất từ trước đến nay, đảm bảo thỏa lòng mong mỏi của du khách cũng như khán giả xem trên mạng.

Khi được 18 chiếc máy tính kích hoạt, hơn 8 tấn pháo hoa sẽ bung nở trên bầu trời Sydney, tạo ra hơn 100,000 hiệu ứng đẹp mắt. Song, vì nạn cháy rừng đã khiến khói mù bao phủ thành phố suốt thời gian qua, nhà Foti không có ý định khiến bầu không khí nhuộm thêm khói pháo trong lễ mừng năm mới.

Quy trình chuẩn bị đã bắt đầu từ 15 tháng trước.

Fortunato nói: “Chúng tôi vẫn luôn chú ý khống chế lượng khói tạo ra trong quá trình sản xuất pháo hoa, cố gắng không để chúng ảnh hưởng đến bầu khí quyển trong thành phố.” Không chỉ vậy, gia đình ông còn góp sức trong việc thiết lập kế hoạch thắp sáng Cầu Cảng với dàn đèn rực rỡ tương đương hàng tỷ ngọn nến, tạo nên một tòa tháp ánh sáng khổng lồ giống như kiến trúc được sử dụng tại sòng bạc Luxor, Las Vegas.

Ziggy Ziegler, giám đốc phụ trách mảng ánh sáng của sự kiện, cho biết: “Mở đầu màn trình diễn sẽ là những tia pháo có hình bông hoa và kim cương, sau đó chúng kết hợp với nhau, tạo nên nhiều hình dạng mới.” Ngay cả vòng đu quay tại Luna Park cũng là một phần của màn biểu diễn đặc sắc này.

Gia đình Foti đã quen với việc sáng tạo màn trình diễn pháo hoa mỗi năm.

Xuyên suốt màn pháo hoa, cây cầu huyền thoại ở Sydney luôn là tâm điểm của ánh sáng muôn màu. Dưới chân Cầu Cảng, trên mặt nước lững lờ quy tụ một đội tàu, tất cả đồng lòng hướng về nước Úc, ca ngợi trái tim nguyên sơ của người dân xứ sở chuột túi.

Cảnh sát sẽ tăng cường hàng rào an ninh trong ngày hôm đó.

Tình hình an ninh sẽ được thắt chặt trong ngày lễ trọng đại này, song cảnh sát cũng khẳng định họ không mong phải đối mặt với biến cố. “Chúng tôi không nhận thấy dấu hiệu đe dọa đến an ninh của người dân trong ngày hôm đó,” Trợ lý Ủy viên Cảnh sát NSW Mick Willing cho biết. “Sự kiện này đã được tổ chức an toàn suốt mấy năm liền, tôi hy vọng năm nay cũng như thế.”

Hơn 6 triệu đô Úc đã được chính phủ chi trả cho kế hoạch trình diễn pháo hoa.

Ông khẳng định sẽ có cảnh sát mặc đồng phục lẫn thường phục âm thầm tuần tra vào tối hôm ấy. Và trong khi người dân thành phố còn đang băn khoăn về hậu quả của nạn cháy rừng, Thị trưởng Sydney đã cam đoan với hàng nghìn du khách đặt trước phòng để xem pháo hoa rằng họ nhất định sẽ được như nguyện. “Hiện tại là thời điểm khó khăn của nước Úc, chúng ta cần quây quần bên nhau để nguyện cầu cho năm mới có một khởi đầu tươi sáng hơn,” Thị trưởng Clover Moore nói.

TIN TỨC TỪ 9NEWS

Lễ New Year’s Eve ở Úc được người dân khắp thế giới chào đón nồng nhiệt nhờ cảnh đẹp mãn nhãn và không khí tưng bừng. Năm nay, chính phủ đã đầu tư hơn 6 triệu đô Úc cho màn trình diễn pháo hoa, ước tính thu về cho NSW hơn 130 triệu đô từ du khách thập phương.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz