Marlboro đầu tư 3.8 tỷ đô vào thị trường cần sa Canada

0
cannabis

Marlboro  – một trong những công ty thuốc lá lớn nhất thế giới đang chuẩn bị cho một dự án đầu tư lên đến 3.8 tỷ đô vào thị trường cần sa.

Ông lớn Altria Group Inc. của Marlboro sẽ chi trả 2.4 tỷ đô mua 45% cổ phần của Cronos Group – công ty cần sa của Canada. Altria cũng sẽ chi thêm 1.4 tỷ đô nữa để đảm bảo rằng nếu được thực hiện, Altria sẽ có được 55% cổ phần trong công ty ở Toronto này.

Howard Willard, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Altria cho biết: “Đầu tư vào Tập đoàn Cronos với tư cách là đối tác độc quyền trong lĩnh vực cần sa vừa được hợp thức hóa tạo nên một cơ hội tăng trưởng mới vô vùng thú vị cho Altria”.

Chúng tôi tin rằng đội ngũ quản lý xuất sắc của Tập đoàn Cronos đã thiết lập nên những ‘vũ khí sắc bén’ có sức cạnh tranh toàn cầu và chúng tôi mong muốn giúp Tập đoàn Cronos nhân ra tiềm năng phát triển vô cùng lớn của mình”, Willard cho biết.

cannabis

Tổng vốn đầu tư của Altria lần này tương đương với mức đầu tư 4 tỷ đô của Constname Brand mua cổ phần của Canopy Growth Corp vào đầu năm nay.

Khoản đầu tư khổng lồ của Altria đã nhen nhóm hy vọng các thị phần của các công ty cần sa đã bắt đầu mở cửa hàng ở Canada – nơi đã được hợp pháp hoá cần sa giải trí trong năm nay.

Cổ phiếu của Cronos Group Inc. đã tăng 31% và đạt mức cao nhất từ trước đến nay hôm thứ Sáu. Mức tăng trưởng chóng mặt của thị trường cần sa dự kiến sẽ ngày càng khả quan khi mở rộng hợp pháp hoá cần sa ở Hoa Kỳ và và các quy tắc xã hội được thay đổi.

Hôm thứ Ba vừa rồi, Utah đã trở thành tiểu bang mới nhất hợp pháp hoá việc sử dụng cần sa cho các mục đích y tế.

Dự kiến, cho đến năm 2027, người tiêu dùng sẽ chi 57 tỷ đô cho việc tiêu thụ cần sa mỗi năm. Ở Bắc Mỹ, có số chi tiêu cho cần sa dự kiến sẽ tăng từ 9.2 tỷ đô trong năm 2017 lên 47.3 tỷ đô vào năm 2027.

Nguồn dailymail