Mất mạng khi chơi “Bungy jumping” chỉ vì khả năng nghe tiếng Anh không tốt

0

Báo Úc -một cô gái 18 tuổi đã mất mạng chỉ vì khả năng nghe tiếng Anh không tốt khi chơi trò chơi thể thao mạo hiểm – nhảy bungy (Bungy jumping). Nguyên nhân chính là sau khi hiểu nhầm hướng dẫn của hướng dẫn viên của tổ chức Aqua 21 Aventura ở Tây Ban Nha.

Hai thành viên của một tổ chức Bungy jumping ở Tây Ban Nha đã bị buộc tội giết người vô ý vào năm 2015,  đó là cái chết của một thiếu nữ người Hà Lan.

Bungy jumping (hay còn gọi là bungee jumping – nhảy bungy) là trò chơi cảm giác mạnh mà người chơi nhảy xuống từ một khối kiến trúc cao nào đó trong tư thế hai chân bị cột sợi dây. Đó có thể là từ cây cầu.

Cô gái 18 tuổi Vera Mol qua đời sau khi vượt qua cầu Cabezon de la Sal ở Cantabria, miền bắc Tây Ban Nha trong khi sợi dây của cô vẫn chưa được bảo vệ, sự cố xảy ra sau khi cô hiểu sai của người hướng dẫn là “không nhảy”, (The Mirror)

Hướng dẫn viên của Aqua 21 Aventura- (thể thao mạo hiểm) hét lên “No jump”, nhưng vì khả năng phát âm tiếng Anh kém của Vera nên Vera có thể giải thích sai cụm từ thành “now jump”.

Theo nhà xuất bản Hà Lan Omroep West, tòa án đã tuyên bố kết tội vì về sự cẩu thả của một trong hai người hướng dẫn chơi trò thể thao mạo hiểm, khi chưa xác minh được cô đã đủ tuổi và được sự cho phép của người giám hộ hay chưa?

Cây cầu nơi xảy ra sự cố của Vera

Qua sự cố đó, tổ chức Aqua 21 Aventura cũng không được phép tổ chức nhảy Bungy trên cầu.

Tuy nhiên, cả hai người hướng dẫn của tổ chức này đều phải đối mặt với 1 đến 4 năm án tù.

9news.com

Rate this post