Máy sưởi Kmart bị Choice “ném đá” vì khả năng làm ấm kém cỏi

0

Vietucnews – Hội bảo vệ người tiêu dùng Choice đã bóc trần sự thật về máy sưởi Anko được Kmart bày bán – sản phẩm vô cùng phổ biến cho mùa đông lạnh giá này.

Sau quá trình thử nghiệm tính năng sưởi ấm của loạt máy mới xuất hiện trên thị trường, Choice đã đưa ra kết luận chính thức trong một bản báo cáo gần đây. Trong đó, khả năng làm ấm của máy sưởi dầu Anko 11 thanh có giá niêm yết 55 đô la từ Kmart chỉ đạt mức 38%.

Theo nhận xét của Matthew Steen, Giám đốc thử nghiệm và đánh giá sản phẩm tại Choice, mẫu máy sưởi này hoạt động vô cùng yếu.

Steen hoàn toàn thất vọng với mẫu máy sưởi này.

“Đây là một trong những máy sưởi có hiệu năng kém nhất mà tôi từng dùng thử trong suốt thời gian làm việc tại Choice,” ông nói trong video đánh giá được đăng hôm thứ Ba.

“Bạn sẽ phải đợi dài cổ mới thấy không khí hơi ấm hơn một ít. Chiếc máy này mất tận 57 phút để nâng nhiệt độ trong phòng thử nghiệm của chúng tôi lên mức 5°C. Nó thậm chí còn không cố nổi lên mốc 10°C nữa kìa.

“Đây chẳng khác nào dụng cụ chặn cửa cỡ lớn, chức năng làm ấm thực sự không được tính là ưu điểm. Bạn sẽ không muốn nó xuất hiện trong nhà mình đâu.”

Đây là mẫu máy sưởi gây nhiều tranh cãi của Kmart.

Steen gửi lời chia buồn đến các khách hàng đã “trót dại” ôm chiếc máy này về nhà. Song, những vị khách này vẫn có thể tận dụng máy sưởi vào việc lưu thông khí nóng thay vì sưởi ấm nhanh trên diện rộng.

“Quạt đứng vẫn có thể giúp ích cho bạn trong mùa đông này, đừng vội xếp xó chúng,” ông nói.

“Hãy đặt chiếc quạt điện của bạn cạnh bên máy sưởi, sao cho dòng khí nóng từ đó được thổi đi khắp nhà.”

Tính đến thời điểm này, ưu điểm duy nhất của máy sưởi Anko 11 thanh là chi phí rẻ: chỉ 141 đô la cho 500 giờ sử dụng.

“Có lẽ vì công suất của nó vốn chẳng mạnh mẽ gì cho cam,” Jonathan Brown từ Choice lên tiếng trong video.

Ưu điểm duy nhất của máy sưởi Anko là… giá rẻ!

KMART NÓI GÌ?

Một mẫu máy sưởi khác cũng bị “ném đá” vì khả năng làm ấm là Noirot 7358-7T. Tuy nhiên, Noirot không chỉ bị đánh giá thấp về tính năng sưởi ấm mà còn về mức giá 459 đô la – cái giá khá cao cho một chiếc máy sưởi không như kỳ vọng.

Hai mẫu máy đồng loạt “lên thớt” trong danh sách máy sưởi kém nhất.

Trước loạt đánh giá từ người tiêu dùng và Choice, phát ngôn viên của Kmart cho biết dòng máy sưởi của hãng chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất với phòng nhỏ.

“Máy Anko 11 thanh được khuyến khích sử dụng trong những căn phòng vừa và nhỏ vì đặc trưng sưởi ấm chậm. Khách hàng có thể dùng chúng khi cần giữ ấm cho căn phòng trong thời gian dài.

“Kmart cam kết chất lượng của từng mặt hàng mình bán ra. Chúng tôi bảo đảm mỗi dòng sản phẩm đều trải qua quá trình kiểm nghiệm và đánh giá nghiêm ngặt trước khi được tung ra thị trường.

“Hiện nay, thiết bị làm ấm tại Kmart bao gồm các loại quạt sưởi, máy sưởi bức xạ, máy sưởi gốm và máy sưởi dầu. 

“Nếu có ý định mua máy, khách hàng vui lòng truy cập trang hướng dẫn chọn máy sưởi của chúng tôi để biết thông tin chi tiết và chọn được sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu của mình.”

Nguồn: 7 News