Melbourne : Bà trùm băng đảng Apex sa lưới

0

Một bà mẹ 50 tuổi ở Melbourne được cho là người đứng sau băng đảng Apex gây náo loạn toàn Melbourne thời gian trước.Bà được cho là người cầm đầu và dẫn dắt các hoạt động phạm tội của những thiếu niên trong băng đảng.Ngoài ra, căn nhà của bà còn được sử dụng làm nơi tàng trữ đồ ăn cắp để đem bán.

Sue Merrall đến từ Dandenong, Melbourne đã sử dụng căn nhà của mình như một nơi an toàn để các thành viên của băng đảng tàng trữ những đồ ăn cắp sau khi thực hiện các vụ trộm cắp nghiêm trọng.

 

Sue Merrall, bà mẹ tuổi 50 là bà trùm của băng đảng Apex
Sue Merrall, bà mẹ tuổi 50 là bà trùm của băng đảng Apex

Cảnh sát đã bắt Merrall trong tháng 2 sau khi có báo cáo bà đã thu vào hàng hóa bị đánh cắp từ một loạt các vụ đột nhập và sau đó rao bán chúng. Bao gồm khoảng 14 chiếc xe hạng sang, iPad, máy tính xách tay, điện thoại và đồ trang sức đã bị đánh cắp trong thời gian xảy ra khoảng 30 vụ trộm kể từ giữa tháng Hai.

Thám tử Andrew Paternott nói với tòa án rằng điện thoại di động và máy tính xách tay được phát hiện trong một cuộc khám xét vào ngày 25 tháng 2 tại ngôi nhà. Tòa án cũng được cho biết các vật phẩm ăn cắp còn có thiết bị DJ, minibike, túi xách hàng hiệu, máy chơi game và TV.

Cảnh sát cho biết họ đã được chào đón bởi bạn trai của Merrall khi khám xét ngôi nhà, một thành viên thuộc băng mô tô khét tiếng Bandidos, ” những kẻ cũng nổi tiếng không thua gì Apex.”

Trong phiên tòa ngày 26 Tháng 2, “bà trùm” này đã phủ nhận thành viên giấu tên của băng Bandidos (cũng bị kết án cho các món đồ bị ăn cắp) này là bạn trai. Merrall nói với cảnh sát rằng cô không hề biết gì về những thứ bị đánh cắp và tin rằng đã có kẻ xấu âm mưu chống lại bà.

Trong băng nhóm có cả những thiếu niên mới 12 tuổi.
Trong băng nhóm có cả những thiếu niên mới 12 tuổi.
Bà dình líu đến việc tàng trữ và bán đồ ăn cáp
Bà dình líu đến việc tàng trữ và bán đồ ăn cáp

Những thứ đồ bị đánh cắp hoặc khả nghi được cảnh sát tìm thấy tại căn nhà bao gồm:

  • Phòng khách: bàn đánh DJ hiệu Germini
  • Sân sau: 2 chiếc minibike.
  • Phòng ngủ: ví màu đen, một máy Playstation của Sony, túi xách hiệu Kardashian Kollection màu kem, một chiếc TV samsung có giá trị trên $5000
  • Phòng còn dư: nhiều túi xách và ví hiệu Kardashian Kollection, túi trang điểm hiệu Victoria’s Secret, túi xách hiệu Guess, túi xách hiệu Chanel và một máy Playstation của Sony.
  • Lối vào nhà bếp: một máy tính xách tay hiệu HP.
  • Phòng ăn: ví đen với 6 thẻ ngân hàng và hai thẻ ID có tên khác nhau, túi da màu hồng chứa một chiếc iPhone 5, 2 iPhone 4s và một iPod.
  • Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy một chiếc ipod và mắt kính mát hiệu Prada trong một bình thủy tinh. Một máy chụp ảnh Nikkon, một túi xách đựng tiền mặt, 2 thẻ ngân hàng và một bằng lái Victoria với tên khác được tìm thấy trong ngăn tủ bếp (cảnh sát sau đó đã xác nhận đây là những tài sản bị đánh cắp trong một vụ trộm tại Mulgave)

 

 

Source: dailymail.co.uk

Ngọc Trâm/ Vietucnews

 

Rate this post