Melbourne: Bắt 8 du khách Trung Quốc do buôn lậu thuốc lá vào Úc

0

Vietucnews – 8 người mang quốc tịch Trung Quốc đã bị giam giữ và sẽ bị trục xuất khỏi Úc sau khi bị phát hiện tàng trữ một lượng lớn thuốc lá bất hợp pháp tại sân bay Melbourne.

Nhóm 8 người Trung Quốc này đã đến Melbourne trên một chuyến bay từ Hồng Kông vào hôm thứ Hai 6/5. Sau đó, họ đã bị phát hiện tàng trữ 177.063 điếu thuốc lá được giấu trong hành lý, với tổng giá trị lên tới hơn 160.000 đô la.

Thị thực của 8 khách du lịch đã bị Lực lượng Biên phòng Úc hủy bỏ và họ đã được đưa đến Khu quá cảnh nhập cư Melbourne để chờ quyết định trục xuất khỏi Úc.

8 người mang quốc tịch Trung Quốc đã bị giam giữ và sẽ bị trục xuất khỏi Úc sau khi bị phát hiện tàng trữ một lượng lớn thuốc lá bất hợp pháp tại sân bay Melbourne.

Chỉ huy của Lực lượng Biên phòng Úc khu vực Melbourne, Craig Palmer, nói rằng mọi người có thể nghĩ việc mang thuốc lá không được khai báo vào Úc là hành vi vô hại, nhưng việc lại trên thực tế lại gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế Úc.

“Nếu bạn đang đi du lịch tới Úc mà mang theo thuốc lá hoặc các sản phẩm thuốc lá khác, thông điệp của chúng tôi rất đơn giản: hãy khai báo và nộp thuế theo quy định”, ông Palmer nói.

“Những người cố tình trốn thuế sẽ phải đối mặt với hình phạt tiền, bị trục xuất khỏi Úc hoặc thậm chí truy tố hình sự”.

Ông Palmer cho biết Lực lượng Biên phòng Úc có đủ khả năng để phát hiện hành vi vận chuyển thuốc lá bất hợp pháp thông qua sự quan sát, khả năng chụp X-quang, đội chó nghiệp vụ phát hiện thuốc lá và các sĩ quan có trình độ đào tạo cao.

Từ tháng 7/2019, bất cứ ai nhập khẩu thuốc lá vào Úc mà không có giấy phép sẽ được coi là bất hợp pháp.

Nguồn: au.news.yahoo

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments