Melbourne: Camera giám sát công nghệ cao chuẩn bị ra mắt, tài xế “lo sốt vó”

0

Vietucnews – Hệ thống camera giám sát công nghệ cao tại Melbourne chuẩn bị ra mắt để “tóm gọn” các tài xế sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe.

Cánh tài xế hẳn đang “lo sốt vó” vì mọi hình ảnh vi phạm đều bị camera ghi lại một cách “nhanh – gọn – lẹ”, kèm theo đó là án phạt và điểm xấu (demerit) có thể “ghé thăm” bất cứ lúc nào.

Jaala Pulford – Bộ trưởng Bộ Đường bộ cho biết tiền phạt và điểm xấu dự kiến sẽ tăng nặng hơn đối với tài xế sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe.

Jaala Pulford – Bộ trưởng Bộ Đường bộ cho biết: “Cộng đồng Victoria có lẽ muốn những hình phạt cứng rắn hơn. Mục đích của chúng tôi là khiến người dân sợ bị phạt.

Chương trình thử nghiệm đặc biệt sẽ được thực hiện tại các giao lộ đông người qua lại ở Melbourne. Những chiếc camera có thể phóng to hình ảnh tài xế đang sử dụng điện thoại di động trên xe. Thông tin về thời gian và vị trí thử nghiệm sẽ được công bố trong vài tháng tới.

Những chiếc camera có thể phóng to hình ảnh tài xế đang sử dụng điện thoại di động trên xe.

Bà Pulford chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng những chiếc camera này có thể lan tỏa nỗi lo sợ bị bắt trong tâm lý người dân.” Tiền phạt và điểm xấu dự kiến cũng sẽ tăng nặng hơn.

Khoản tiền phạt hiện tại của bang Victoria đối với lỗi này là 484 AUD, vượt xa mức phạt 300 AUD của Tasmania, 344 AUD của NSW, và 400 AUD của Queensland và Tây Úc. Trong khi đó, Nam Úc có mức phạt cao nhất cả nước với 534 AUD.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz