Melbourne cần bước vào giai đoạn phong tỏa cấp bốn sớm nhất có thể

0
Phong tỏa cấp 4 melbourne

Một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu đã kêu gọi Melbourne thực hiện giai đoạn phong tỏa cấp bốn ngay lập tức, và cho rằng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của coronavirus ở Victoria hiện tại không có tác dụng.

Tiểu bang đã ghi nhận con số kỷ lục – 535 ca nhiễm COVID-19 mới vào hôm thứ hai với sáu trường hợp tử vong. Theo các số liệu của Đại học Oxford, tỷ lệ tử vong do coronavirus ở Melbourne nằm trong danh sách cao nhất thế giới.

Phong tỏa cấp 4 melbourne

Mặc dù đô thị Melbourne và Mitchell Shire đã thực hiện giai đoạn phong tỏa cấp ba được 3 tuần trong giai đoạn dự kiến kéo dài 6 tuần, nhưng số ca nhiễm và tỷ lệ tử vong vẫn không ngừng tăng. Hiện tại những khu vực bị ảnh hưởng cũng phải đeo khẩu trang bắt buộc.

Giáo sư Nigel McMillan, Giám đốc Bệnh truyền nhiễm và Miễn dịch học tại Viện Sức khỏe Menzies tại Đại học Griffith ở Queensland cảnh báo, Victoria có thể sẽ phải ghi nhận từ 200 đến 400 ca nhiễm mới mỗi ngày đến cuối năm nay, nếu chính phủ không quyết liệt đưa ra các biện pháp mạnh mẽ hơn.

Phong tỏa cấp 4 melbourne

Bất cứ những gì chính phủ đang thực hiện bây giờ đều không có tác dụng”, ông nói.

Về việc phong tỏa ở Victoria, chúng tôi dự kiến sẽ thấy được nhiều thay đổi hơn. Tôi kêu gọi chính phủ thực hiện phong tỏa cấp bốn – về cơ bản là lệnh cách ly nghiêm ngặt hơn, đóng cửa tất cả các doanh nghiệp, chỉ trừ các dịch vụ thiết yếu.

Đây là chính sách mà New Zealand đã áp dụng, và chúng ta biết là nó hiệu quả.

Phong tỏa cấp 4 melbourne

New Zealand đã thực hiện phong tỏa cấp bốn vào tháng Tư, và được cho là đã giúp loại bỏ được tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng trên phạm vi toàn quốc.

Nguồn: 9now.nine.com.au