Melbourne: Cựu môi giới Bất động sản gốc Việt bị kết án 5 năm tù giam

0

Một cựu môi giới bất động sản gốc Việt ở Melbourne đã bị kết án 5 năm tù vì tội ăn cắp hơn $6 triệu đô của khách hàng, và dùng số tiền đó chi tiêu vào nhu cầu cá nhân như đồ trang sức, ma túy và nhiều đồ dùng cá nhân khác.

Joseph Tri Ngo, 37 tuổi và vợ của ông, Judy Nguyen, điều hành sáu chi nhánh LJ Hooker ở Melbourne

Cho đến tháng Tư năm 2016, Joseph Tri Ngo, 37 tuổi và vợ của ông, Judy Nguyen, điều hành sáu chi nhánh LJ Hooker ở Melbourne, bao gồm các văn phòng tại Box Hill và Doncaster.

Vào hồi tháng Mười Một, Joseph Tri Ngo đã thừa nhận trên 48 cáo trạng liên quan đến việc đã chuyển các chi phí chí thuê nhà và tiền cọc thuê nhà  của khách hàng vào tài khoản cá nhân của ông từ tháng 1 năm 2015 đến tháng 3 năm 2016.

Ông ta đã chi hơn 300.000 đô la cho mua túy đá, cũng như khoảng 100.000 đô la cho đồ trang sức từ cửa hàng cao cấp Tiffany & Co.

Trong phiên tòa, Thấm phán Tòa Án Michael Bourke đã tuyên bố rằng hành động của người đàn ông gốc Việt này mang tính chất “nghiêm trọng”, chính những hành động của ông phá vỡ lòng tin của nhiều khách hàng.

Tại tòa, Joseph Tri Ngo thừa nhận mình bị “rối loạn tâm thần phân liệt” từ 12 đến 15 năm đã gây ra sự thay đổi tâm trạng có những hành vi ảo tưởng và hoang tưởng.

Tuy nhiên, Thẩm phán Bourke cho biết rằng, “hành vị phạm tội lớn nhất xảy ra khi ông lạm dụng ma túy”.

Thẩm phán cho biết thêm Joseph Tri Ngo có tiền sử vi phạm pháp luật khi 20 tuổi, ông đã bị buộc tội cướp có vũ khí, và buôn lậu ma túy.  Ông Ngo sẽ không đủ điều kiện để giảm án cho hành vi phạm tội của mình cho đến khi thời gian giam giữ chưa đến 3 năm.

Joseph Tri Ngo đã bán tài sản để trả lại tiền cho khách hàng, tuy nhiên, vẫn còn nợ 2.1 triệu còn lại. Ông sẽ phải trả hết số tiền đó lại cho khách hàng.

Có thể bạn chưa đọc:

Cre: ABC News