Melbourne: Du khách Trung Quốc “nốc cạn” 3 lít sữa vì không thể mang lên máy bay

0
ư

Vietucnews – Đây là điều bạn không được thấy hay đọc hàng ngày khi một du khách Trung Quốc đến Úc đã “nốc cạn” gần 3 lít sữa sau khi bị lực lượng an ninh sân bay Melbourne chặn lại.

Vị khách trên đã cố gắng mang một hộp sữa đã mở nắp qua cổng an ninh tại sân bay Melbourne – một hành vi trái với chính sách an ninh.

Tuy nhiên, thay vì để đồ uống bị lãng phí, anh ta đã cố gắng uống toàn bộ hộp sữa. Điều kỳ diệu là, anh ta đã không làm rơi dù chỉ một giọt.

Đoạn clip về nỗ lực “anh hùng” của người đàn ông này – được cho là được ghi lại bởi bạn anh ta – đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội ở Trung Quốc. Trong đoạn clip, người xem có thể thấy anh này vừa vui vừa sợ.

Điều kỳ diệu là, anh ta đã không làm rơi dù chỉ một giọt.

Theo trang web Pear, người đàn ông đến từ thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc, đã “tu cạn” hộp sữa vì hai lý do: sữa ở Úc rẻ hơn so với ở Trung Quốc và anh ta đang “chán nản”.

“Không có gì lạ khi mọi người uống hết đồ uống đã mở trước khi qua cổng an ninh. Nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện như thế này trước đây!”, một phát ngôn viên của Sân bay Melbourne nói.

Giá sữa là một vấn đề gây tranh cãi trong những tháng gần đây, khi các chuỗi siêu thị lớn như Woolworths, Coles và Aldi dừng chính sách bán sữa giá $1 để đảm bảo quyền lợi tốt hơn cho nông dân chăn nuôi bò sữa.

Ở Trung Quốc, giá sữa cao hơn đáng kể, dao động từ vài đô la đến 10 đô la/lít. Năm ngoái, các báo cáo đã chứng minh rằng Công ty Van Diemen’s Land có trụ sở tại Tasmania nhưng thuộc sở hữu của Trung Quốc- trang trại bò sữa lớn nhất của Úc – đã sử dụng người mua hàng người Úc gốc Hoa, hay còn gọi là ‘daigou’, để bán sản phẩm của mình trực tiếp cho Trung Quốc với giá 20 đô la/lít.

Giá sữa là một vấn đề gây tranh cãi ở Úc trong những tháng gần đây, khi các chuỗi siêu thị lớn như Woolworths, Coles và Aldi dừng chính sách bán sữa giá $1 để đảm bảo một quyền lợi tốt hơn cho nông dân chăn nuôi bò sữa.

Đây không phải là lần đầu tiên khả năng uống hết sạch đồ uống của hành khách trở thành chủ đề “hot”. Năm 2015, một người phụ nữ Trung Quốc được cho là đã “nốc cạn” một chai Cognac có giá $270 tại cổng an ninh sân bay Bắc Kinh sau khi biết rằng cô không thể mang nó qua cổng an ninh.

Nguồn: 10daily.com.au