Melbourne được vinh danh là thành phố đổi mới nhất nước Úc

0
Melbourne được vinh danh là thành phố đáng sống thứ hai trên thế giới.

Vietucnews – Lại một lần nữa Melbourne được vinh danh là thành phố đáng sống thứ hai trên thế giới. Melbourne hiện là thành phố đổi mới nhất nước Úc và xếp thứ 11 trên thế giới theo Chỉ số thành phố đổi mới toàn cầu (Innovation Cities Global Index) của 2thinknow.

Melbourne được vinh danh là thành phố đáng sống thứ hai trên thế giới.

Chỉ số này là báo cáo lâu đời và toàn diện nhất, xếp hạng 500 thành phố trên toàn thế giới, do hãng phân tích 2thinknow (được thành lập tại Melbourne năm 2006) công bố.

Melbourne đã tăng hạng “ngoạn mục” từ vị trí thứ 33 năm 2015 lên vị trí thứ 16 năm 2018. Năm 2019, Melbourne tuy không lọt vào top 10, nhưng góp phần nâng tầm danh tiếng của Victoria là một trung tâm hàng đầu trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Sydney đã giảm 5 bậc từ vị trí thứ 10 xuống thứ 15 và lần đầu tiên Brisbane lọt vào top 50 ở vị trí thứ 48.

Với hệ sinh thái khởi nghiệp đang bùng nổ, quy tụ các ngành công nghiệp sáng tạo sôi động và doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong mọi lĩnh vực từ Công nghệ y khoa, dược phẩm, đến sản xuất tiên tiến, thực phẩm, thể thao, không có gì lạ khi Melbourne là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua “thành phố đổi mới nhất.”

Dưới đây là top 10 thành phố đổi mới nhất theo chỉ số năm 2019:

1. New York
2. Tokyo
3. London
4. Los Angeles
5. Singapore
6. Paris
7. Chicago
8. Boston
9. San Francisco/San Jose (Silicon Valley)
10. Toronto

Các thành phố được đánh giá trên 162 chỉ số khác nhau bao gồm nền kinh tế khởi nghiệp, tính di động, tính bền vững, khu vực lân cận và công nghệ. Sydney đã giảm 5 bậc từ vị trí thứ 10 xuống thứ 15 và lần đầu tiên Brisbane lọt vào top 50 ở vị trí thứ 48.

Nguồn: Time Out

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post