Melbourne: Gia tăng kêu gọi đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng

0
Đeo khẩu trang

Chung sức với nỗ lực chống lại sự bùng phát coronavirusVictoria, càng ngày càng có nhiều lời kêu gọi nên bắt buộc mang khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng.

Nghiệp đoàn Rail, Tram and Bus Union (RTBU) đang kiến nghị mang khẩu trang bắt buộc đối với tất cả hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Melbourne. Họ đã viết thư kiến nghị cho chính quyền bang hôm thứ Năm, yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức và các nhà điều hành vận tải.

Đeo khẩu trang

Nếu muốn ngăn chặn coronavirus, chúng ta phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đặc biệt là ở những khu vực có tình trạng tắc nghẽn giao thông cao”, Luba Grigorovitch – thư ký phân nhánh RTBU Victoria cho hay.

Các thành viên của chúng tôi đang đặt sức khỏe và sự an toàn của hành khách cũng như các nhân viên lên hàng đầu. Họ xứng đáng được an toàn bằng mọi biện pháp y tế cộng đồng hiện có.

Đeo khẩu trang

RTBU đã thúc đẩy việc bắt buộc đeo khẩu trang được một thời gian, vì cho rằng nhân viên của họ cảm thấy không an toàn.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Đại học Quốc gia Úc, ông Sanjaya Senanayake cho biết, khẩu trang có thể đóng một vai trò nhất định ở những nơi như Melbourne.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nói rằng, ở những khu vực có tính lây nhiễm cộng đồng cao, mà việc thực hiện giãn cách xã hội hay khoảng cách vật lý không được đảm bảo, khẩu trang có thể giúp ích”, ông Senanayake nói với Weekend Sunrise.

Với các phương tiện giao thông công cộng, nếu bạn rơi vào không gian quá chật hẹp, không thể thực hiện khoảng cách cách ly, đeo mặt nạ không hoàn toàn vô nghĩa. Nhưng nếu bạn ở trên một chiếc tàu, bus hay tram khá trống, bạn không cần phải đeo khẩu trang.

Đeo khẩu trang

Ông Senanayake cũng nói thêm rằng, chỉ ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao mới nên đeo khẩu trang.

Theo WHO, những người cần mang khẩu trang là các nhân viên y tế, những người có triệu chứng của COVID-19, và những người chăm sóc người mắc bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm coronavirus.

Nguồn: 7news

Rate this post