Melbourne: Hai con đường lớn ở CBD bị phong tỏa vì nghi có bom

0

Vietucnews – Nhận được tin báo có chiếc túi nghi chứa bom bị vứt giữa đường lớn ở khu CBD, đội phá bom Melbourne đã khẩn cấp đến hiện trường xem xét.

Mới đây, lại thêm một con đường đông đúc khác trong khu trung tâm Melbourne bị phong tỏa khẩn cấp vì nghi có kẻ đặt bom. Lúc 4:10 chiều, đội rà phá bom mìn đã được điều động đến Little Collins St để tra xét. Đồng thời, cảnh sát cũng đang tiến hành kiểm tra an ninh trên con đường này.

Chiếc túi bị nghi chứa bom nằm ven đường.

Vì sự cố trên, cơ quan chức năng phải đóng cửa đoạn đường Swanston St giao nhau giữa Collins St và Bourke St, cũng như Little Collins St – đoạn giữa Russell St và Elizabeth St. Cư dân tại các tòa nhà gần đó đều phải sơ tán khẩn cấp. Tin tức từ đài truyền hình cho thấy một nhân viên phá bom đang cẩn thận xem xét chiếc túi đáng ngờ.

Thông báo phong tỏa Swanston Street và Little Collins Street được đài 9News đưa tin.

HÌNH ẢNH CỦA CHIẾC TÚI NGHI CHỨA BOM DO 9NEWS GHI LẠI

Mối nguy khủng bố này bị phát hiện chỉ vài tiếng sau khi đội phá bom giải quyết xong sự cố tại Lonsdale St, một con đường náo nhiệt khác thuộc khu CBD. Lúc gần 2:00 chiều, nhận được tin có chiếc vali đáng ngờ xuất hiện tại đoạn Lonsdale St giao nhau giữa Cohen Pl và Exhibition St, đội phá bom lập tức đến hiện trường để kiểm tra nhằm kịp thời loại bỏ mối đe dọa.

Nhân viên phá bom đang kiểm tra chiếc túi.

Cảnh sát Victoria đã tịch thu các thiết bị điện tử trong chiếc vali khả nghi đó để tiến hành tra xét. Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra an ninh, cơ quan chức năng kết luận rằng hiện trường không còn tiềm ẩn mối nguy nào. Sau đó, đoạn đường này đã được giải trừ lệnh phong tỏa.

Hiện tại, đường Lonsdale St đã được mở cửa để xe tiếp tục lưu thông.

TIN TỨC TỪ ĐÀI 9NEWS

Một người dùng Twitter chia sẻ rằng tại thời điểm xảy ra sự cố, cảnh sát đã yêu cầu cô rời khỏi tòa nhà trên đường Lonsdale St. Các tài xế phải tuân theo chỉ dẫn của dịch vụ khẩn cấp để đi vòng qua khu vực nguy hiểm. Thay vì đi thẳng vào Lonsdale St như bình thường, họ được đề nghị di chuyển qua đường Collins, Bourke hoặc La Trobe. Các phương tiện giao thông công cộng từ Exhibition St đến Victoria St cũng được chuyển hướng sang Little Bourke St.

Nguồn: news.com.au

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

2/5 - (1 vote)