Melbourne lọt top 50 thành phố có mức tăng giá nhà đất cao nhất

1
Melbourne xếp hạng 43

Sydney có thể là thành phố có giá nhà đất cao nhất nước Úc, nhưng theo một thống kê mới nhất của Knight Frank tiến hành trên 150 thành phố lớn, nó đã hoàn toàn bị lu mờ trước mức tăng giá đáng kinh ngạc của bốn thành phố khác cùng quốc gia.

Trong một xếp hạng hàng quý so sánh mức độ tăng giá bất động sản giữa 150 thành phố trên thế giới mới được công bố, Sydney đã bị văng khỏi top 50 (đồng nghĩa với có mức tăng giá thấp và chậm, một điều tích cực) xuống vị trí thứ 88. Trong khi đó, Melbourne xếp ở vị trí 43 – tăng 8.2%, Canberra chiếm vị trí 61, Hobart nằm ở vị trí 76, Brisbane đứng thứ 82 và Adelaide xếp hạng 89. Giá cả nhà đất ở cả tất cả các thành phố này đều tăng lên so với cùng kỳ năm ngoái. Ở chiều ngược lại, Perth và Darwin lần lượt xếp ở các vị trí 141 và 146 trong bảng xếp hạng Global Residential Cities Index của Knight Frank, là hai thành phố của Úc có mức tăng giá âm trong 12 tháng qua. Một cách tổng quát, nước Úc đã rơi từ vị trí thứ 6 (bảng xếp hạng tháng 3/2016) xuống vị trí 16 trong bảng xếp hạng trung bình mức độ tăng giá nhà đất giữa 54 quốc gia trên thế giới.

Sự vượt lên của Melbourne được lý giải là do năm thứ 6 liên tiếp nó được xếp hạng 1 trong số các thành phố đáng sống nhất trên thế giới, khiến ngày càng nhiều người đổ về đây sinh sống dẫn đến nhu cầu nhà ở tăng cao là khó tránh khỏi.

“Trong số 150 thành phố được xếp hạng, có 114 thành phố được ghi nhận có mức tăng giá bất động sản hàng năm dương, trong đó đáng chú ý có tới 31 thành phố có mức tăng giá lên tới hàng chục phần trăm.”, trưởng nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank, Kate Everett-Allen cho biết. Tiêu biểu ở đây có thể kể tới những cái tên như Budapest (tăng 23.6%), Vancouver (tăng 23.4%) hay Shenzhen (tăng 47.4%) trong vòng một năm qua. Cần biết thêm rằng trong top 10 của bảng xếp hạng này, Trung Quốc chiếm tới 6 thành phố.

“Giá nhà ở trong đô thị ở 150 thành phố lớn này đã tăng trung bình 5.5% so với cùng kỳ năm ngoái (6/2015-6/2016), là mức tăng giá mạnh nhất trong vòng hai năm vừa qua.”

Danh sách 150 thành phố này được lựa chọn dựa trên các số liệu thường niên có sẵn của cục thống kê 54 quốc gia lớn trên thế giới.

Eric lược dịch

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] những thế, giá cà phê và giá rượu cũng đã có mức tăng giá mạnh mẽ. Vì vậy, giải quyết vấn đề chi phí sinh hoạt đang là một “chiến […]