Melbourne: Máy bay Vietnam Airlines suýt hạ cánh mà chưa bung bánh sau

0
Máy bay Vietnam Airlines suýt hạ cánh không có bánh sau tại Úc.

Vietucnews – Chỉ còn đúng 1 phút là hạ cánh, song máy bay Boeing 787 của hãng hàng không Vietnam Airlines vẫn chưa kích hoạt bánh sau để tiếp đất an toàn.

Sáng ngày thứ Năm, các kiểm soát viên không lưu tại sân bay Melbourne kinh hoảng phát hiện chiếc Boeing 787 Dreamliner do hãng Vietnam Airlines vận hành đang chuẩn bị đáp đất mà không có bánh sau.

“Tổ kiểm soát đã lập tức liên lạc với phi hành đoàn để cảnh báo họ về tình trạng bánh sau của máy bay. Nhận được tin báo, các phi công phải khẩn cấp thay đổi độ cao để tiến hành hạ cánh lần thứ hai,” Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) cho biết.

Theo thông tin từ website FlightRadar24, chuyến bay đã tiếp đất an toàn tại sân bay Melbourne vào khoảng hơn 8:00 sáng cùng ngày. Lúc đầu, máy bay chỉ còn cách mặt đất 675 feet. Tuy nhiên, ngay khi nhận được cảnh báo khẩn cấp từ tổ trực không lưu, phi hành đoàn đã điều khiển máy bay vượt lên 5000 feet, sau đó bay vòng quanh sân bay và hạ cánh an toàn khi chưa đến 8:30 sáng.

Quỹ đạo bay của chiếc Boeing 787 gặp sự cố sáng ngày 19/9 ở Melbourne.

Một phi công giấu tên tại Vietnam Airlines cho biết sự cố tiếp đất khi chưa bung bánh sau là vấn đề rất nghiêm trọng, vi phạm quy chế và tiêu chuẩn về an toàn của hãng. “Còn chưa đầy 1 phút là họ hạ cánh xuống sân bay rồi,” anh nói. “Lẽ ra phi hành đoàn nên được báo động về sự cố xảy ra với bánh sau.”

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định bộ phận này của máy bay đã bị hỏng từ lúc nào. “Chúng tôi sẽ thu thập thông tin từ phi hành đoàn và các bên liên quan để phục vụ công tác điều tra,” một phát ngôn viên của ATSB tuyên bố.

ATSB đang tiến hành điều tra vụ việc.

Chuyến bay VN781 đã cất cánh từ TP.HCM đến Melbourne dưới sự điều khiển của phi công Vietnam Airlines. Chiếc máy bay có sức chứa 264 hành khách này được hãng tiếp nhận từ Boeing và vận hành chưa tròn 3 năm.

Đây là một sự cố vô cùng hiếm gặp trong lịch sử hoạt động của các máy bay tiếp cận sân bay Melbourne. ATSB khẳng định sẽ công bố báo cáo khi cuộc điều tra kết thúc. “Trong quá trình đó, nếu phát hiện thấy vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn của hành khách và phi hành đoàn, chúng tôi sẽ thông báo ngay cho những người bị ảnh hưởng, đồng thời tìm kiếm phương pháp tối ưu để giải quyết chúng,” phát ngôn viên của cục nhấn mạnh.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho ATSB và các đơn vị quản lý tại sân bay Melbourne, đồng thời sẵn sàng phối hợp với nhà chức trách để điều tra làm rõ sự việc.

Nguồn: SMH

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post