Melbourne: Máy quét an ninh công nghệ cao chính thức được sử dụng ở sân bay

0

Vietucnews – Sân bay Melbourne sẽ là nơi đầu tiên trên cả nước sử dụng máy quét an ninh công nghệ cao, giúp du khách không cần phải mở hành lý để kiểm tra nữa.

Được sản xuất bởi công ty bảo mật Smiths Detection, máy quét này sử dụng công nghệ 3D để thu thập hình ảnh của các vật dụng bên trong hành lý. Với cải tiến này, quá trình kiểm tra an ninh chỉ kéo dài đúng 1 phút, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho hành khách.

Từ ngày 2/10, nhà ga T4 của sân bay Melbourne thuộc khu vực của các hãng Tiger, Jetstar, Rex và Airnorth sẽ được bổ sung 4 làn đường “thông minh”. Những làn đường này được thiết kế để hướng dẫn hành khách di chuyển thẳng từ quầy check-in đến cổng chờ.

Máy quét an ninh công nghệ mới do Smiths Detection sáng chế.

Sau bản thử nghiệm thành công vào năm ngoái, đến nay, công nghệ quét hành lý đã được chính thức đưa vào sử dụng. Với động thái này, chính phủ hy vọng có thể nâng cao mức độ an ninh của các sân bay trong quốc nội. Đặc biệt, vụ án hai anh em Hồi giáo âm mưu mang bom lên máy bay ở Sydney khiến nhà chức trách càng quan tâm hơn đến việc kiểm tra hành lý xách tay.

Tháng 7/2017, Mahmoud và Khaled Khayat ngang nhiên bước đến quầy check-in của sân bay Sydney với chiếc vali có chứa bom. Hai gã tội phạm đã lừa một người anh em vô tội vào tròng bằng cách xếp bom vào hành lý của anh, đợi thời cơ thích hợp để mang lên chuyến bay của Etihad Airlines đến Abu Dhabi rồi kích nổ. Tuy nhiên, âm mưu ác độc của hai kẻ khủng bố đã thất bại vào phút chót khi nhân viên an ninh sân bay từ chối tiếp nhận vali vì quá cân nặng cho phép.

Quá trình thử nghiệm đã diễn ra thành công.

“Cha đẻ” của máy quét mới khẳng định tình trạng tương tự sẽ không xảy ra nếu các sân bay áp dụng công nghệ mà họ phát minh. Không chỉ an toàn hơn gấp nhiều lần so với cách kiểm tra hành lý truyền thống, máy quét 3D còn giúp thời gian làm thủ tục giảm đi đáng kể.

“Chỉ tính riêng năm tài chính 2017 – 2018, sân bay Melbourne đã tiếp đón hơn 36 triệu lượt khách và có triển vọng phát triển càng mạnh mẽ hơn trong tương lai,” trích tuyên bố của Jordan Thrupp, giám đốc điều hành Smiths Detection. “Sự tăng trưởng này sẽ khiến lượng khách đến sân bay càng lúc càng nhiều. Công nghệ của chúng tôi có thể cải thiện khả năng đảm bảo an ninh và tiết kiệm thời gian cho họ.”

CẬN CẢNH MÁY QUÉT AN NINH CÔNG NGHỆ MỚI

Phát biểu về đợt thử nghiệm năm 2018, giám đốc sân bay Melbourne – Simon Gandy cho biết, công nghệ mới này có hiệu quả trong việc giảm thiểu thời gian chờ đợi tại ga T4. “Quá trình thí điểm đã giúp chúng tôi hình dung được cách kiểm tra hành lý của khách hàng mà không phải yêu cầu họ bỏ đồ ra ngoài, giúp đơn giản hóa thủ tục ngay từ bước đầu tiên,” ông nói. “Là sân bay bận rộn nhất cả nước, chúng tôi có trách nhiệm tiếp tục tìm cách triển khai công nghệ mới và cập nhật những tiến bộ gần đây, nhằm cải thiện trải nghiệm của khách du lịch.”

“Chất lượng hình ảnh thu được từ tia X và chức năng của phần mềm quét bảo mật cũng vượt trội hơn hẳn so với trước đây. Công nghệ mới hứa hẹn sẽ định hình cách thức ngành công nghiệp hàng không hoạt động trong tương lai. Chúng tôi mong muốn chia sẻ những công cụ hữu ích như thế này đến các sân bay trên toàn thế giới,” ông bổ sung.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

 

Rate this post