Melbourne: Phạt nặng tài xế sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe

0

Vietucnews – Người tham gia giao thông ở Melbourne sẽ phải đối mặt với những hình phạt nặng nề hơn nếu sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe.

Chính quyền bang Victoria đang cân nhắc tăng các khoản tiền phạt và điểm xấu (demerit) đối với những trường hợp sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe nhằm nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tuy điện thoại là hiểm họa gây ra nhiều vụ tai nạn trên đường, nhưng hầu như người điều khiển phương tiện không mấy bận tâm về điều đó.

Tuy điện thoại là hiểm họa gây ra nhiều vụ tai nạn trên đường, nhưng hầu như người điều khiển phương tiện không mấy bận tâm về điều đó bởi vì họ “chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ.”

Khoản tiền phạt hiện tại của bang Victoria đối với lỗi này là 484 AUD, vượt xa mức phạt 300 AUD của Tasmania, 344 AUD của NSW, và 400 AUD của Queensland và Tây Úc. Trong khi đó, Nam Úc có mức phạt cao nhất cả nước với 534 AUD.

Bernadette Nugenttừ Dịch vụ hỗ trợ tai nạn đường bộ (Road Trauma Support Services) cho biết: “Ai cũng cho mình là tay lái cừ khôi và có thể vừa lái xe vừa dùng điện thoại, nhưng thực tế không phải vậy.”

Ai cũng cho mình là tay lái cừ khôi và có thể vừa lái xe vừa dùng điện thoại, nhưng thực tế không phải vậy.

Nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong trên đường là do chạy quá tốc độ và rượu bia, nhưng mất tập trung cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra 18% trường hợp tử vong do tai nạn giao thông.

Chỉ cần liếc màn hình điện thoại trong vòng 3 giây khi lái xe ở tốc độ 60km/h là tài xế đã không thể kiểm soát trong 50 mét.

Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo vào thứ Tư, Thủ hiến Daniel Andrew không công bố bất kỳ thông báo nào về an toàn đường bộ.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz