Melbourne: Sắp xuất hiện phòng trưng bày nghệ thuật đương đại lớn nhất nước Úc

0
argest contemporary art gallery in Australia

Vượt xa quy mô của MONA (Museum of Old and New Art) và GOMA (Gallery of Modern Art), một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại sắp xuất hiện ở Melbourne sẽ trở thành bảo tàng tranh đương đại lớn nhất nước Úc.

argest contemporary art gallery in Australia

Chính quyền bang vừa công bố kế hoạch xây dựng một “thánh địa” nghệ thuật tại khu vực Carlton & United Breweries cũ, phía sau Arts Centre. Dù đã có sẵn kho đạo cụ, phục trang và một số kỷ niệm chương của các bộ môn từ ba-lê, điện ảnh và âm nhạc,… Arts Centre Melbourne dường như cũng rất vui mừng chào đón sự có mặt của bảo tàng nghệ thuật mới. Với diện tích 18,000 mét vuông, bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nước Úc còn “chứa” được cả phòng tranh, hội trường âm nhạc, các văn phòng hành chính, không gian nghiên cứu, giáo dục đào tạo và một trung tâm có thể tổ chức biểu diễn nghệ thuật vừa và nhỏ.

Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại mới sắp có mặt ở Melbourne là chi nhánh của NGV (National Gallery of Victoria) và được gọi là NGVC.

argest contemporary art gallery in Australia

Thủ tướng Daniel Andrews cho hay: “Dự án tái phát triển có một không hai này ở Southbank sẽ tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho người dân và thu hút hàng triệu du khách từ khắp Victoria, khắp nước Úc và cả thế giới.”

Nguồn Timeout