Melbourne: Thêm vụ cây lớn ngã đổ khiến một phụ nữ tử vong

0
Vụ tai nạn bất ngờ này xảy ra ở Princes Park.

Vietucnews – Một người phụ nữ ở Melbourne đã bị cây cổ thụ trăm năm đổ vào người dẫn đến tử vong khi băng qua một con đường lớn ở phía bắc thành phố Melbourne.

Nhận được tin báo lúc 8:30 sáng, đội cứu hộ đã lập tức đến hiện trường vụ tai nạn ở Princes Park (Parkville) và phát hiện người phụ nữ khoảng 30 tuổi mê man dưới thân cây. Sau khi được giải cứu, cô được khẩn cấp chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Melbourne để cấp cứu, nhưng đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường.
Cận cảnh cây du bị bật gốc.

Hiện cảnh sát đang bàn giao hồ sơ vụ án này cho tổ điều tra cái chết bất thường (coroner). Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một thân cây du bị bật gốc nằm chắn ngang lối đi bộ trên đường Royal Parade. Chính quyền Melbourne cho biết cây cổ thụ này được trồng từ năm 1913, thuộc một trong 3000 cây du được ghi danh trong sổ đăng ký cây trồng của thành phố.

“Tối thiểu hai năm một lần, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra những cây trồng trong danh sách trên. Cơ quan chức năng đang điều tra xem lần cuối cây cổ thụ này được kiểm tra là khi nào,” Giám đốc điều hành Justin Hanney phát biểu.

“Thành phố Melbourne đang phối hợp chặt chẽ với chuyên viên điều tra để xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc nghiêm trọng ở Princes Park sáng nay,” ông nói tiếp.

“Chúng tôi đã điều động nhân viên thực hiện cuộc tổng kiểm tra để đảm bảo cây trồng không xảy ra sự cố. An toàn của người dân là ưu tiên hàng đầu.”

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ tai nạn.
Cảnh sát Victoria đang thu thập vật chứng liên quan.

Tổ chức National Trust đã trân trọng công nhận giá trị lịch sử của những hàng cây này. Sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, cảnh sát đã phong tỏa làn đường phía nam trên Royal Parade, gần đường Walker Street. Người tham gia giao thông cũng được yêu cầu tránh xa khu vực này.

Vụ việc thương tâm được ghi nhận sau khi miền đông nam nước Úc trải qua đợt thời tiết khắc nghiệt với gió giật, bão tuyết và tuyết rơi dày. Trước đó, một người phụ nữ đã thiệt mạng khi chiếc xe của gia đình bị một thân cây ngã trên đường Black Spur ở dãy Yarra đè trúng.

Ange Suryadi (41 tuổi) tử vong tại chỗ, trong khi chồng cô là Arnold Aditiasvara (41 tuổi) và hai cậu con trai Oliver (4 tuổi) và Jonathan (5 tuổi) phải chuyển đi cấp cứu gấp. Hiện tại, tình trạng của ông Aditiasvara đã ổn định, tuy nhiên Oliver vẫn chưa qua cơn nguy hiểm hậu phẫu thuật.

Nguồn: 9News