Melbourne tiến tới thành phố không thuốc lá trước năm 2025

3
Melbourne cấm thuốc lá

Theo kế hoạch của Hội đồng thành phố, việc hút thuốc lá ở trung tâm thành phố có thể bị cấm trong thời gian tới, Melbourne sẽ trở thành thành phố không khói thuốc trước năm 2025.

Thành phố Melbourne đã tiết lộ định hướng và tầm nhìn của mình trong việc ‘loại bỏ’ thuốc lá trong thành phố trong một thảo luận, theo đó, hút thuốc sẽ bị cấm ở phần lớn các không gian công cộng, cũng như các sự kiện do hội đồng điều hành.

Melbourne cấm thuốc lá

Trong bản dự thảo được công bố hôm thứ Năm, hội đồng cho biết họ không đặt ra mục tiêu cấm hút thuốc hoàn toàn, nhưng cố gắng “hạn chế” nó.

Hơn 15% người dân Victoria hút thuốc lá, một con số mà các chuyên gia tin rằng có thể giảm xuống nữa bằng cách đưa ra nhiều lệnh cấm hút thuốc hơn tại các không gian công cộng.

Melbourne cấm thuốc lá

Hút thuốc đã bị cấm ở nhiều nơi trong thành phố kể từ năm 2013 khi Melbourne bắt đầu đưa ra các khu vực cấm hút thuốc.

Bourke Street Mall là một địa điểm cấm hút thuốc chính, bất kỳ ai bị bắt quả tang đều bị phạt $100.

Melbourne cấm thuốc lá

Bản dự thảo về thành phố không khói thuốc của Hội đồng thành phố Melbourne vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi phần lớn ủng hộ vì không thể chịu nổi khói thuốc nơi công cộng, một số khác cho rằng Hội đồng đang biến Victoria thành “bang bảo mẫu” vì đưa ra nhiều luật cấm.

Tuy nhiên, Hội đồng thành phố Melbourne chưa thể chắc chắn điều này cho đến khi nhận được đầy đủ phản hồi của công chúng.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] trại nho Mathoura nằm ở biên giới giữa Sydney và Melbourne. Có thể nói, đây là một vị trí đắc địa, rất thuận tiện cho việc giao […]

trackback

[…] Melbourne tiến tới thành phố không thuốc lá trước năm 2025 […]

trackback

[…] Melbourne tiến tới thành phố không thuốc lá trước năm 2025 […]