Melbourne: Tiếp tục phát hiện kim khâu trong dưa leo

0
needle inside cucumber

Trong khi khủng hoảng dâu tây còn đang để lại nhiều hậu quả khó lường, mới đây, một cậu bé 12 tuổi ở Melbourne đã kinh hoàng phát hiện kim khâu trong một quả dưa leo.

Phát hiện này xảy ra giữa cuộc khủng hoảng kim khâu lan tràn. Cảnh sát đã nhận được báo cáo của hơn 100 trường hợp tìm thấy kim loại trong các loại trái cây như dâu tây, chuối và xoài,… trên khắp nước Úc kể từ vụ việc đầu tiên được ghi nhận ở Queensland vào ngày 9 tháng 9. Các nhà chức trách cho rằng phần lớn các sự cố này được thực hiện bởi những kẻ bắt chước ‘copycat’.

Một người phụ nữ Maria ở Melbourne cho biết con trai cô gần như sắp nuốt một ‘mảnh dây kim loại’ ẩn sâu bên trong một quả dưa leo vào đêm qua. Cô cho biết cô đã mua trái cây tại Woolworths Devon Plaza ở Doncaster East.

Khi cậu bé ra khỏi phòng và bảo rằng tìm thấy kim trong dưa leo, Maria đã không tin và cho rằng con trai mình đang đùa. Nhưng cậu bé đã đưa quả dưa có kim bên trong cho cô xem và cô đã ‘đứng tim’ khi nhìn thấy sự việc trước mắt.

Cả Maria và con trai đều vô cùng hoảng sợ và không biết sẽ thế nào nếu cậu bé nuốt phải chiếc kim ấy.

Maria cho biết cô đã lập tức báo cáo sự việc đến cửa hàng nơi cô mua dưa leo và báo cả cảnh sát.

Một phát ngôn viên của Woolworths cho biết họ “đã nhận được báo cáo vụ việc từ khách hàng của họ và cho rằng cảnh sát đang vào cuộc điều tra.

Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để hỗ trợ cảnh sát hết sức có thể”, phát ngôn viên cho biết.

Trong khi đó, khủng hoảng dâu tây vẫn còn ảnh hưởng xấu khi nhiều cửa hàng New Zealand tạm thời không nhập và cấm bán dâu tây Úc.

needle inside cucumber

Cảnh sát Victoria cho biết họ đã nhận được nhiều báo cáo về kim khâu trong trái cây, bao gồm cả trong dưa leo; họ cho rằng vụ việc tệ hại này được thực hiện bởi những kẻ bắt chước ‘copycat’.

Cảnh sát kêu gọi người dân phải báo cáo bất kỳ trường hợp phát hiện kim khâu trong trái cây nào để họ kịp thời điều tra xử lý.

Bất cứ ai bị phát hiện có hành vi gây ô nhiễm thực phẩm và dính líu đến khủng hoảng kim khâu sẽ được coi là tội phạm nghiêm trọng và có thể đối mặt với mức án 15 năm tù giam.

Nguồn news.com.au