Melbourne: Top 5 quán bar tầng thượng ‘sưởi ấm’ mùa đông lạnh giá

0
Đây là danh sách 5 quán bar rooftop "chill" nhất Melbourne để ghé thăm mùa đông này.

Vietucnews – Hãy quên những ngày cuộn tròn trong chăn ấm để xem Netflix cho qua hết mùa đông đi, Melbourne đang chờ bạn ghé thăm 5 quán bar rooftop ấm áp nhất thành phố đấy!

Mùa đông đến, ai cũng ao ước được “trốn” vào một nơi ấm áp để thả lỏng từng thớ cơ căng cứng vì cơn lạnh sau trận gió rét mướt ngoài đường. Nhưng chốn bình yên ấy không nhất thiết phải là ổ chăn trong nhà của bạn. Hãy ghé thăm 5 quán bar tầng thượng sau đây ở Melbourne để vừa được sưởi ấm, vừa được tận hưởng không khí vui tươi của chuyến họp mặt bạn bè giữa cái lạnh thấu xương của mùa đông nước Úc.

Contents

1, Imperial Hotel

Fan của Harry Potter còn chần chờ gì mà không túm lấy cây đũa phép và lao nhanh đến sân thượng của Imperial Hotel – cả xứ sở phù thủy đang chờ bạn! Trước khi đến xem vở kịch Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa ở Nhà hát Princess gần đó, đừng quên nhâm nhi vài “bình thuốc ma thuật” ở Imperial trước đã nhé.

Không gian quán bar được chia thành 4 khu vực riêng biệt và trang trí theo chủ đề phù thủy để bạn thỏa sức tham quan. Imperial Hotel chiều lòng khách bằng loại cocktail được pha chế theo công thức đặc biệt, chẳng hạn như Chuckle Juice làm từ rượu gin, hương thảo và bưởi hay Imperial Tattletale kết hợp giữa Fernet Branca, rượu rum, kem và mật ong. Nếu bạn muốn dùng vài món lót dạ, hamburger bò Mỹ, bánh ngọt bí ngô và gà rán Hàn Quốc chính là lựa chọn hàng đầu.

Địa điểm: 2-8 Bourke Street, Melbourne

2, The Provincial Hotel

Còn gì sung sướng hơn được ăn ngon giữa tiết trời rét lạnh căm căm như này? Provincial Hotel sẽ thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực của bạn với bánh waffle nướng thơm lừng và hàng tá loại topping đúng chuẩn bữa brunch kiểu Mỹ. Hãy lần lượt nếm thử món gà rán Lilydale thơm ngon từ gà nuôi thả, thịt xông khói giòn rụm, bánh meringue mềm mịn như bông và mật ong ngâm thảo mộc vang danh khắp Melbourne.

Để vị giác thực sự thăng hoa, bạn nên dùng bữa kèm một ly cocktail. Có cực nhiều hương vị cocktail để bạn thỏa thích khám phá sự kỳ diệu của ẩm thực, truyền thống như American Honey, rượu đào và nước ép táo cũng có, mà phá cách như Honey John Collins – sự pha trộn kỳ thú của rượu bourbon-honey liqueur, crème de cassis, chanh và nước có gas hương gừng – cũng chẳng thể vắng mặt trong menu tại Provincial Hotel. Quán bar mở cửa phụ vụ khách từ 11:00 sáng đến 1:00 chiều mỗi thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trong suốt mùa đông, nhưng bạn nhớ đặt chỗ trước nếu không muốn đi một chuyến uổng công nhé!

Địa điểm: 299 Brunswick Street, Fitzroy

3, Bomba Rooftop

Mùa đông đến rồi, thử ngay “bikini” nóng hổi từ Bomba Rooftop thôi! Với món sandwich tam giác – hay còn được dân Úc gọi vui là bikini – bạn sẽ có 5 lựa chọn ngon tuyệt khi đến với Bomba Rooftop. Quán phục vụ sandwich nhân 3 loại phô mai ăn kèm dưa góp, chân giò xông khói cùng phô mai mozzarella sữa trâu, ngoài ra còn có thịt xông khói Joselito và nấm truffle đen.

Sau khi đã thưởng thức sandwich no nê, hãy đổi khẩu vị với ly cocktail Don’t Mocha Me lấy cảm hứng từ mùa đông. Don’t Mocha Me là cái tên nổi bật trong menu của quán, được tạo thành từ rượu cognac, chocolate và cà phê. Nhâm nhi ly cocktail nồng hương và cảm nhận từng miếng bánh churro ngọt lịm tan dần trong miệng là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

Địa điểm: 103 Lonsdale Street, Melbourne

4, Goldilocks

Nếu muốn tìm một nơi ấm áp để rủ rỉ chuyện trò cùng hội bạn, Goldilocks là một trong những gạch đầu dòng bạn nên chú ý đến. Nằm khuất trong góc giữa đường Swanston và Lonsdale, bạn sẽ hơi mất chút thời gian để đến được đúng nơi vì phải băng ngang một nhà hàng Trung Quốc lúc nào cũng náo nhiệt và vài quán bar mặt tiền. Tuy nhiên, toàn bộ công sức sẽ được đền đáp xứng đáng khi bạn bước chân vào không gian Goldilocks – một trong những quán bar tầng thượng đẹp nhất Melbourne.

Khi đã đến nơi, hãy tự thưởng cho bản thân một ly mulled cider ngọt dịu ấm nồng để xua tan cái lạnh. Vẫn chưa đủ để “hâm nóng” cả người bạn ư? Đừng ngần ngại gọi anh chàng phục vụ cho thêm chút rượu rum để đắm mình trong cảm giác thư giãn tuyệt vời tại đây!

Địa điểm: Level 4, 264 Swanston Street, Melbourne

5, The Emerson

Nếu bạn là tín đồ của các loại “comfort food” – những món ăn giúp tâm trạng tốt lên nhanh chóng – nhất định bạn sẽ “say” The Emerson như điếu đổ. Những món ăn tại đây được ra lò từ tay các đầu bếp góp phần làm nên thành công của chuỗi cửa hàng burger Easey’s. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ được thưởng thức món bánh kẹp hải sản ngon lành, nui phô mai chiên beo béo và burger đầy đủ sắc – hương – vị ở The Emerson.

Thời điểm “vàng” để nuông chiều dạ dày đang kêu réo của bạn là lúc quán đang diễn ra chuỗi sự kiện winter brunch. Khi ghé thăm The Emerson vào lúc này, bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn ngon “quên sầu” cùng với bạt ngàn các loại cocktail với giá chỉ 59 AUD. Quán phục vụ các vị khách sành ăn trong khoảng thời gian 12:00 trưa – 3:00 chiều mỗi thứ Bảy và Chủ nhật. Không thể phủ nhận sức quyến rũ của The Emerson đủ sức kéo bất kỳ ai ra khỏi chiếc giường êm ái, dù đương là lúc tiết trời lạnh giá nhất năm.

Địa điểm: 145 Commercial Road, South Yarra

Rate this post