Melbourne vượt qua Sydney, trở thành thành phố thân thiện nhất thế giới

0
thành phố thân thiện nhất thế giới

Một công ty bảo hiểm nổi tiếng của Anh đã “xướng tênMelbourne đầu tiên trong danh sách những thành phố thân thiện nhất thế giới. Thành phố lớn thứ hai của Úc đã đánh bại 22 thành phố được yêu thích khác trên toàn cầu, và cả “người anh em” Sydney của mình.

Công ty bảo hiểm William Russell đã biên soạn danh sách này dựa trên một số yếu tố được cho là quan trọng nhất: chỉ số hạnh phúc của cư dân, sự an toàn, tính bình đẳng và tôn trọng đối với cộng đồng LGBTQI+, các điểm tham quan hàng đầu và khách sạn được xếp hạng cao nhất.

thành phố thân thiện nhất thế giới

So sánh dữ liệu về các yếu tố trên từ 23 thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, công ty nhận thấy thành phố lớn thứ hai của Úc, Melbourne, là thành phố thân thiện nhất, ghi được Điểm Thành phố Thân thiện (Friendly City Score) là 6.06.

“Melbourne là một thành phố có tư duy tiến bộ, đang phát triển nhanh chóng và được công nhận là một thành phố hoàn toàn cởi mở, hòa nhập và cạnh tranh, đồng thời là nơi chào đón cộng đồng LGBTQI+, những người thường nằm trong số các cộng đồng bị thiệt thòi nhất trên thế giới,” công ty bảo hiểm nhận định về thành phố Melbourne trong bài viết của mình.

Queen Victoria Market – điểm đến thu hút nhiều du khách nhất của Melbourne, đã giúp đưa thành phố lên vị trí số 1 trong danh sách, đạt điểm “ấn tượng” 7.296/10.

thành phố thân thiện nhất thế giới

Được xếp ở vị trí thứ hai, sau Melbourne trong danh sách thành phố thân thiện nhất thế giới của William Russell là Paris. Với số Điểm Thành phố Thân thiện5.99, thành phố này “ghi điểm” qua “khung cảnh ăn uống sang trọng”, góp phần mang lại hạnh phúc cho cư dân của thành phố.

Nằm trong top 3 là Vienna, Áo, nơi có chỉ số an toàn cao nhất trong số 23 thành phố (72.59).

Sydney đứng ở vị trí thứ 13 với Điểm Thành phố Thân thiện là 4.62, ngang bằng với Toronto và Los Angeles.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments