Melbourne: Truy lùng nhóm thanh niên tấn công du học sinh vì phân biệt chủng tộc

0
Một cặp đôi châu Á đã bị nhóm ba thanh niên tấn công phân biệt chủng tộc tại Melbourne.

Vietucnews Phân biệt chủng tộc vẫn là vấn nạn nhức nhối tại một số khu vực ở Úc. Mới đây, một du học sinh đã bị đấm vào mặt vì cố bảo vệ bạn gái khỏi nhóm người có ý đồ tấn công họ với mục đích phân biệt chủng tộc, ngay giữa khu mua sắm đông người lại qua ở Melbourne.

Không chỉ bị camera an ninh ghi lại cảnh khiêu khích đôi bạn trẻ, cũng trong đêm đó, nhóm thanh thiếu niên bất hảo còn tiếp tục chế nhạo và tấn công một nhân viên bảo vệ. Hiện cảnh sát đang ráo riết truy lùng danh tính các thành viên của băng nhóm này.

Bi Sheng (21 tuổi) cho biết lúc xảy ra vụ tấn công, anh đang cùng bạn gái lang thang dọc theo Chapel Street ở Prahran để tìm nơi dùng bữa. Bất chợt, có ba gã thanh niên hầm hố đi về phía hai người.

Chẳng đợi cặp tình nhân kịp phản ứng, cả ba dồn cô gái vào một góc và mắng nhiếc cô bằng những lời lẽ xúc xiểm nặng nề. Họ gọi bạn gái của Bi Sheng bằng đủ loại biệt danh sặc mùi phân biệt chủng tộc và gào lên: “Cút về cái xó lạc hậu của mày đi!”

“Đám người đó còn chạm vào mặt bạn gái tôi và có ý đồ sàm sỡ cô ấy,” anh nói. “Cô ấy rất hoảng loạn, thậm chí không dám bước chân ra đường nữa. Thật khủng khiếp.”

VIDEO GHI LẠI VỤ TẤN CÔNG

Mọi rắc rối bắt đầu lúc 7:00 tối thứ Tư, khi cặp đôi trẻ dạo bước bên ngoài club Lux.

“Có ba gã thanh niên ngồi trong tiệm McDonald đối diện KFC nhìn về phía tôi và bạn gái. Đột nhiên bọn họ hú hét điên cuồng, sau đó lao ra chặn đường chúng tôi,” anh bần thần nhớ lại. “Họ quát vào mặt chúng tôi mấy từ như kiểu ‘Ching chong’ và rồi cười phá lên như thể bọn tôi chẳng hiểu gì cả vậy.”

Ching chong là từ ngữ mà người nói tiếng Anh bản địa hay dùng để nhạo báng dân Trung Quốc và người châu Á trông giống người Trung Quốc nói chung.

Lòng nóng như lửa đốt vì bạn gái bị ức hiếp, Bi Sheng lao vào ngăn cản đám người hung hãn. Hành vi này của anh càng khiến nhóm thanh niên trơ tráo trở nên điên cuồng hơn.

“Một tên trong số đó đã đấm vào mặt tôi,” chàng sinh viên Đại học Monash chia sẻ.

Sau khi xảy ra xô xát với cặp đôi trên, bộ ba thích gây hấn lại tiếp tục đánh đập một người đàn ông khác. Phát ngôn viên Sở cảnh sát Victoria Belinda Batty cho biết băng nhóm táo tợn này đang bị cảnh sát phát lệnh truy nã.

“Trong cả hai vụ ẩu đả, nhóm thanh niên này đều chủ động tấn công nạn nhân với mục đích phân biệt chủng tộc,” bà Batty khẳng định.

Bi Sheng cực kỳ phẫn nộ vì hành vi gây sự của ba tên “đầu gấu” đã khiến bạn gái anh bị đả kích nặng nề. Giờ đây, cô không dám ra khỏi nhà vì lo sợ mình sẽ trở thành nạn nhân trong một vụ tấn công khác.

Bi Sheng bị chảy máu mũi vì cú đấm của một gã trai trong băng nhóm gây sự.

“Quá quắt hơn, sau khi tẩn tôi một trận và bỏ đi, bọn họ tiếp tục băng qua đường Elizabeth Street và chửi bới anh chàng bảo vệ người Ấn Độ bằng những lời lẽ thô tục,” Bi Sheng nói.

“Một lát sau, tôi gặp lại anh bảo vệ ở đồn cảnh sát. Mặt anh ấy sưng húp lên.”

“Tôi có thể hiểu lý do bọn người đó chọn tôi, dù sao thì trông tôi cũng ốm yếu hơn họ. Nhưng gây sự với cả anh chàng bảo vệ lực lưỡng thì quá lắm rồi. Nói thật là tôi hơi ớn đám thanh niên này đấy,” anh chia sẻ.

Cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra để tìm ra tung tích của nhóm thanh thiếu niên dữ tợn trên. Bất kỳ ai có thông tin về băng nhóm này, xin hãy liên hệ Crime Stoppers qua đường dây nóng 1800 333 000.

Nguồn: The New Daily