Melbourne: Vợ chồng bác sĩ bị tố ép người tị nạn làm ‘nô lệ’ trong cửa hàng

0
Một cặp vợ chồng ở Melbourne đã gây phẫn nộ vì ép một người tị nạn từ Iran làm việc không công trong cửa hàng bánh kẹo của mình suốt 2 năm trời (ảnh minh họa).

Vietucnews – Một cặp vợ chồng ở Melbourne đã gây phẫn nộ vì ép một người tị nạn từ Iran làm việc không công trong cửa hàng bánh kẹo của mình suốt 2 năm trời.

Bác sĩ Seyyed Abdolzadeh Farshchi (46 tuổi) và vợ là Naghmeh Mostafaei (45 tuổi) đã bị tố ép buộc người khác làm lao động khổ sai cho mình và trục lợi từ việc đó trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2017.

Nạn nhân cùng vợ con rời Iran để đi thuyền đến Úc vào năm 2013. Anh từng trải qua quãng thời gian sống trên Đảo Giáng SinhDarwin trước khi dừng chân ở Melbourne. Khi đứng trước Tòa án sơ thẩm Melbourne hôm thứ Hai, anh khai rằng mình bị đưa đến cửa hàng bánh kẹo của đôi vợ chồng này ở phía đông nam thành phố. Ở đó, anh phải làm việc quần quật 14 tiếng/ngày, không được nghỉ ngơi dưỡng sức lấy một hôm và cũng không được trả đồng xu nào.

Người đàn ông Iran phải chịu cuộc sống như ngục tù từ khi đến Melbourne.

Kinh khủng hơn, vào những sự kiện lớn như lễ mừng năm mới hoặc lễ Ramadan của Ba Tư, anh phải làm việc nhiều giờ hơn, thậm chí cố thủ trong cửa hàng suốt 3 ngày liên tục. Trong khi đó, vợ chồng ông chủ rất ít khi trông coi tiệm mà chỉ thường xuyên ghé qua một lúc để thu tiền, sau đó vội vã rời đi.

Thứ Ba tới, cặp vợ chồng này sẽ tiếp tục tham gia phiên điều trần kéo dài 2 tuần để xác định liệu họ có bị đưa ra tòa xét xử hay không.

Nguồn: 9News

Rate this post