Melbourne: Vùng giới hạn tốc độc 30km/h mới bạn cần nắm rõ

0
30kmh speed zone

Người tham gia giao thông ở Melbourne sẽ sớm phải tuân theo luật đường bộ mới, giới hạn tốc độ 30km/h tại một số đoạn đường trong trung tâm thành phố.

Quy định giới hạn tốc độ mới sẽ được thực thi trên hệ thống đường Hoddle nhằm giảm tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ và người đi xe đạp.

Giới hạn tốc độ mới này sẽ thay tốc độ tối đa 40km/h đã được thực hiện 7 năm nay trên các đường phố Flinder, Spring, La Trobe và Spencer.

Tốc độ tối đa mới được áp dụng ở Melbourne tuân theo đánh giá của hội đồng thành phố về tình hình giao thông ở trung tâm thành phố, và sẽ là một trong những khuyến nghị chính trong chiếc lược giao thông của Melbourne sắp được phát hành vào tháng tới.

30kmh speed zone

Các vấn đề về bãi đậu xe, lối đi tắt, và điều phối giao thông công cộng cũng sẽ được xem xét trong chiến lược.

Nghiên cứu từ Đại học Monash cho thấy việc hạ thấp tốc độc tối đa từ 40km/h xuống 10km/h giảm đến một nửa ca người đi bộ tử vong do bị xe đụng.

30kmh speed zone

Hôi đồng thành phố tin rằng phương án này tập trung vào việc giúp các con đường an toàn hơn bằng cách điều chỉnh hành vi người tham gia giao thông, thay vì sử dụng cơ sở hạ tầng tốn kém như các gờ giảm tốc.

Nguồn 9news