Miễn cách ly cho sinh viên quốc tế khi vào NSW

0
miễn cách ly

Chính phủ NSW mới đây đã thông báo rằng sinh viên quốc tế sẽ được miễn cách ly khi vào NSW, với điều kiện đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin Covid-19 được cấp phép Úc, hoặc được Úc công nhận. 

Chuyến bay charter đầu tiên sẽ chở 250 sinh viên đến từ 15 quốc gia đến Sydney vào ngày 6/12.

miễn cách ly

Chính quyền tiểu bang đã áp dụng các quy định tương tự với những người Úc trở về đối với các sinh viên quốc tế.

Thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet, cho biết giáo dục quốc tế đóng một “vai trò quan trọng trong việc kết nối NSW với thế giới.” Ông nhấn mạnh, miễn cách ly cho sinh viên quốc tế và đón du học sinh trở về NSW là một cột mốc quan trọng trong lộ trình phục hồi của tiểu bang. 

Phó Thủ hiến Stuart Ayres cho biết thêm, sinh viên cần xin giấy phép nhập cảnh vào Úc do chính quyền liên bang cấp.

miễn cách ly
Ảnh: pedestrian.tv

Vì Úc vẫn chưa hoàn toàn mở cửa biên giới quốc tế, nên chỉ những sinh viên tham gia chương trình thí điểm “NSW International Student Arrivals Pilot Plan” mới được miễn cách ly khi đến NSW từ tháng 12.

Ngoài ra, chính phủ liên bang Úc cũng đang lên kế hoạch đưa những lao động có tay nghề cao trở lại. Đây cũng là một phần trong lộ trình phục hồi kinh tế sau Covid-19 của nước này.

Biểu tình chống lockdown tiếp diễn ở Melbourne

Sáng thứ Bảy, rất đông người đã tập trung ở Melbourne CBD để phản đối dự luật đại dịch của chính phủ Victoria.

miễn cách ly

Hầu hết những người trong đám đông biểu tình không đeo khẩu trang, mang theo cờ Úc và Eureka khi diễu hành qua Khu trung tâm Melbourne.

Đám đông đang phản đối Dự luật sửa đổi về sức khỏe và phúc lợi cộng đồng (quản lý đại dịch) năm 2021, được hạ viên thông qua vào tháng 10. Phe đối lập ở Victoria phản pháo, rằng dự luật sẽ trao cho thủ hiến quá nhiều quyền lực và sự tùy tiện trong các trận đại dịch.

miễn cách ly

Ở một diến biễn khác, ca nhiễm COVID-19 đang tiếp tục tăng cao ở Victoria, với 1221 trường hợp dương tính được ghi nhận trong 24 giờ qua.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments