Miễn thu phí cầu đường cao tốc M12 đến sân bay Sydney mới

0
New Sydney Airport motorway toll

Chính phủ NSW hiện đang lên kế hoạch xây dựng một đường cao tốc không thu phí trị giá nhiều tỷ đô la từ cao tốc WestConnex.

Dự án Sydney Gateway trị giá tầm 2,2 đến 2,6 tỷ đô sẽ bắt đầu từ trạm trung chuyển St Peters mới đến cả nhà ga quốc nội và quốc tế nằm trong thoả thuận được ký kết với Sydney Airport Corporation.

Tin vui là đoạn đường này sẽ hoàn toàn được miễn phí phí cầu đường và cho phép các tài xế đến sân bay từ Parramatta mà không gặp phải bất cứ tín hiệu giao thông nào.

m12 motorway sydney

Để thực hiện dự án, Airport Drive sẽ được di chuyển về phía bắc hướng đến Tempe và được tái kết cấu để kết nối với nhà ga quốc tế. Qantas Drive và Joyce Drive – những tuyến giao thông chính đến các chuyến bay nội địa cũng sẽ được thiết kế mới hoàn toàn.

Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2023.

Dự án mới này sẽ giúp giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông đáng kể trên các nẻo đường ra sân bay.” – Thủ hiến Gladys Berejiklian cho hay.

m12 motorway sydney

Công trình sẽ không bao gồm đường nối đến Cảng Botany; tuy nhiên chính phủ liên bang sẽ xây dựng tuyến đường sắt vận chuyển hàng hoá.

Cao tốc M12 mới sẽ mở đường vào sân bay Western Sydney mới ở Badgerys Creek và cũng được miễn phí phí cầu đường.

Nguồn 9news