Mổ cấp cứu thai nhi vì sản phụ bị ngộ độc

0
Cả hai mẹ con đang chờ hồi phục sức khỏe ở bệnh viện Wollongong

Đây là trường hợp của thai phụ Ashley Buchanan khi ăn ở tiệm bánh Box Village (Sydney) và bị nhiễm khuẩn Salmonella, gây ngộ độc thực phẩm.

Ashley Buchanan cho biết, cô và chồng của mình đã đến một lớp học về sinh đẻ ở Sylvania vào ngày chủ nhật, sau đó họ vào tiệm bánh mì Box Village để ăn trưa. Cặp vợ chồng đã ăn 2 cái bánh cuộn thịt gà nóng và cả hai phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng vào đêm chủ nhật.

Tình trạng của người vợ nhanh chóng xấu đi khiến cho các bác sĩ càng lo ngại khi mà cô chỉ mới mang thai được hơn 35 tuần. Cô bị ngộ độc nặng và cảm thấy rất yếu.

Thứ hai vừa qua, các nhân viên y tế đã thảo luận về khả năng cô phải sinh sớm. Sau khi tình trạng của cô trở nên tồi tệ vào ngày kế tiếp, bác sĩ đã quyết định thực hiện một ca mổ khẩn cấp.

Cả hai mẹ con đang chờ hồi phục sức khỏe ở bệnh viện Wollongong
Cả hai mẹ con đang chờ hồi phục sức khỏe ở bệnh viện Wollongong

Chồng cô Buchanan vẫn còn trong bệnh viện vào thời điểm đó, nhưng anh ta rất ốm yếu nên không được phép vào buồng để xem khoảnh khắc con gái được sinh ra.

Cuối cùng, cặp vợ chồng cũng đã sinh được đứa bé bình an và khỏe mạnh, họ đặt tên là Ava.
Tuy nhiên, các bác sĩ đã phát hiện nhau thai của Ashley đã bị vỡ khi họ thực hiện ca phẫu thuật.

Cô nói: “Đối với đứa con đầu lòng, chắc chắn bạn sẽ không mong muốn điều không tốt lành như thế. Thật sự chúng tôi rất may mắn khi các bác sĩ đã lấy đứa bé ra vào đúng thời điểm”.

“Thật đáng sợ vì huyết áp của tôi xuống rất thấp, bác sĩ liền chuyển tôi vào phòng hồi sức đặc biệt, vì thế tôi không thể gặp Ava trong 24 tiếng đầu tiên sau khi bé chào đời.”

Trong khi chồng của cô đã xuất viện, thì Ashley và con gái đang dần hồi phục sức khỏe tại bệnh viện. Cô hy vọng phụ nữ mang thai hãy xem câu chuyện của mình như là một lời cảnh báo phải cẩn thận với thực phẩm họ ăn.

Nguồn: Newsvietuc

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments