MỚI: Chấm dứt cuộc chiến giá sữa với Coles, Woolworths sẽ ngừng bán sữa $1

0

Vietucnews – Woolworths – Một trong hai chuỗi siêu thị lớn nhất nước Úc tuyên bố sẽ ngừng bán dòng sản phẩm sữa $1 vào ngày 19/2. Đây là một hành động được hiệp hội nông gia NSW rất hoan nghênh.

Tám năm sau cuộc chiến về giá sữa với Coles, chuỗi siêu thị Woolworths tuyên bố sẽ ngừng bán dòng sản phẩm sữa với giá $1 một lít. Thay vào đó, mỗi chai sữa 1L sẽ có giá $1.10, và tương tự sữa 2L là $2.20 và 3L là $3.30.

Hãng này cho biết số lợi tức phụ trội sẽ được dành cho những nông dân cung cấp sữa cho Woolworths, đồng thời bảo đảm sự tồn vong của ngành sản xuất sữa ở Úc.

Ngành công nghiệp sữa đã vận động chống lại sữa giá rẻ của Woolworths và Coles trong nhiều năm qua, và nói rằng điều này đã đẩy các nông dân Úc vào bước đường cùng.

Chuỗi siêu thị Woolworths tuyên bố sẽ ngừng bán dòng sản phẩm sữa với giá $1 một lít.

“Chúng tôi được biết rằng viễn cảnh sẽ tiếp tục đầy khó khăn đối với các nông dân chăn nuôi bò sữa trên toàn quốc. Điều này ảnh hưởng đến sản lượng sữa và sự tồn vong của các trang trại, gây tổn hại đến các nông dân và cộng đồng khu vực nơi họ sinh sống. Rõ ràng điều gì đó cần phải thay đổi, và chúng tôi muốn đóng một vai trò tích cực để biến điều này thành hiện thực”, giám đốc Điều hành Woolworths, ông Brad Banducci nói.

Còn bà Erika Chesworth thuộc NSW Farmers Association cho biết: “Đây là một bài học cho các nhà bán lẻ khác trong nước. Trong nhiều năm chúng tôi đã phải chịu đựng mức lợi nhuận thấp, và chi phí sản xuất tăng vọt do hạn hán đang diễn ra. Sản lượng sữa đã giảm mạnh 11% trong 12 tháng qua tại NSW.”

Kết quả hình ảnh cho Woolworths
Ngành công nghiệp sữa đã vận động chống lại sữa giá rẻ của Woolworths và Coles trong nhiều năm qua, và nói rằng điều này đã đẩy các nông dân Úc vào bước đường cùng. (Ảnh: New Idea)

Động thái này được đưa ra chỉ một tuần sau khi một nông dân chăn nuôi bò sữa ở Nam Úc chia sẻ một đoạn video đầy xúc động tiết lộ lý do vì sao gia đình cô buộc phải đóng cửa trang trại bò sữa của họ sau ba thế hệ.

Trong video, cô Casey Treloar nói: “Như các bạn đã biết, ngành công nghiệp sữa đang ở vào giai đoạn khó khăn. Đây là nghề mà cha tôi đã làm việc cả đời, và tôi cũng muốn theo nghề ấy. Thế nhưng gia đình tôi quyết định rằng, đã đến lúc cần phải kết thúc.”

Nó đã làm hạ thấp giá trị sản phẩm của chúng tôi. Đến mức chi phí sản xuất quá cao khiến chúng tôi không thể sản xuất sữa theo cách truyền thống nữa.

Các nhà chế biến sữa, những người thu mua sữa từ chúng tôi, họ đã mất đi quyền lực, hoặc không còn đủ dũng khí để nói rằng, ‘Không, sữa tươi Úc có một giá trị nhất định”.

Kết quả hình ảnh cho Woolworths
Tổng trưởng Nông nghiệp David Littleproud dã hoan nghênh quyết định ngừng bán sữa $1 của chuỗi siêu thị Woolworths. (Ảnh: Westfield)

Tổng trưởng Nông nghiệp David Littleproud hoan nghênh quyết định ngừng bán sữa $1 của chuỗi siêu thị Woolworths: “Thảm họa sữa $1 bắt đầu từ ngày 1/1/2011, và tôi hy vọng nó sẽ kết thúc vào ngày hôm nay…Mặc dù tôi ước gì Woolworths có một bước tiến lớn hơn, họ đã dẫn trước các đối thủ cạnh tranh, và thật đáng buồn là Đảng Quốc Gia đã phải gây nhiều áp lực để đạt được điều này”,

Theo SBS Vietnamese

Rate this post