Mới: Khách du lịch Úc BẮT BUỘC phải có bảo hiểm y tế

0

Chính phủ NSW đã đưa ra quy định đối với những người giữ visa Úc tạm thời, trong đó kể cả du khách du lich yêu cầu cần có bảo hiểm y tế. 

Bộ trưởng Y tế Brad Hazzard cho biết mỗi năm các bệnh viện công NSW phải chi ra khoảng 30 triệu đô la chi phí y tế chưa thanh toán cho những khách du lich bị ốm mà không có bảo hiểm đầy đủ.

Thế nên, luật mới của Chính phủ NSW đưa ra mong muốn người dân Úc sẽ không còn phải nộp thuế để bệnh viện công chi trả bảo hiểm cho khách du lịch đến Úc nữa.

Ông Brad Hazzard cũng đã gửi thư đến các đồng cấp chính quyền tại NSW, nêu yêu cầu việc mua bảo hiểm y tế đầy đủ cần được áp dụng cho những người giữ visa tạm thời, kể cả các du khách đến Úc du lịch, trong khi đó, hiện tại bắt buộc phải có bảo hiểm y tế chỉ có visa sinh viên và visa làm việc tại Úc.

Mỗi năm có khoảng 16.000 bệnh nhân nội trú không đủ điều kiện của Medicare phải nhập viện tại NSW. Trong số 100 triệu đô la được lập hóa đơn cho những bệnh nhân đó hoặc công ty bảo hiểm của họ, khoảng 70 triệu đô la được thanh toán.

Phần lớn chi phí là phí lưu trú tại bệnh viện. Các khoản phí khác bao gồm cung cấp các bộ phận giả cho bệnh nhân, dịch vụ X quang và chi phí cho bác sĩ chuyên khoa.

Ông Hazzard cho biết sẽ không có bệnh nhân nào bị bỏ rơi tại Úc, tuy nhiên đê xuất này đảm bảo cho người dân Úc không phải nộp thuế gánh những khoản chi phí này.

Cre: Migrationalliance