MỚI: Một loại thuốc điều trị ung thư phổi được đưa vào Chương trình Tài trợ của Chính Phủ

0

Vietucnews – Vậy là một loại thuốc điều trị bệnh ung thư phổi đã được thêm vào Chương trình Tài trợ Dược phẩm (PBS), giúp bệnh nhân chỉ phải trả $40.30 mỗi hóa đơn thuốc thay vì $80,000 như hiện nay.

Theo đó, những bệnh nhân bị ung thư phổi có thể tiết kiệm được đến $90,000 mỗi năm sau khi chính phủ liên bang loan báo đưa thuốc trị ung thư phổi vào Chương trình Tài trợ Dược phẩm.

Theo đài SBS, việc tài trợ thuốc Tagrisso bắt đầu từ ngày 1 tháng Hai, sẽ giúp giảm hóa đơn thuốc của bệnh nhân từ $8,000 – $80,000 cho một năm điều trị, xuống chỉ còn $40.30 mỗi đơn thuốc. Đối với những bệnh nhân có thẻ ưu đãi, giá mỗi đơn thuốc chỉ còn $6.50.

Kết quả hình ảnh cho Thủ tướng Scott Morrison
“Chúng ta sẽ cùng nhau chiến đấu với bệnh ung thư và đó là điều mà chính phủ đang làm”, Thủ tướng Scott Morrison nói.

“Đây là một thông tin mà tôi mong muốn được loan báo nhất. Cho dù đó là tài trợ thuốc hay là tài trợ việc chăm sóc y tế, thì chúng ta vẫn phải chiến đấu. Chúng ta sẽ cùng nhau chiến đấu với bệnh ung thư và đó là điều mà chính phủ đang làm”, Thủ tướng Scott Morrison nói.

Tagrisso – loại thuốc uống mỗi ngày 1 viên, đã được chứng minh có tác dụng làm chậm sự lan truyền tế bào ung thư phổi trong cơ thể bệnh nhân. Việc tài trợ những loại thuốc như Tagrisso đồng nghĩa với việc người bệnh có thể tự kiểm soát bệnh ung thư tại nhà thay vì phải đến bệnh viện để được cho thuốc điều trị.

Kết quả hình ảnh cho patient
Bệnh nhân bị ung thư phổi có thể tiết kiệm được đến $90,000 mỗi năm sau khi chính phủ liên bang loan báo đưa thuốc trị ung thư phổi vào Chương trình Tài trợ Dược phẩm. (Ảnh minh họa: Privia Health)

“Tôi bắt đầu bị ho và khi bệnh tình không thuyên giảm, tôi đi kiểm tra và phát hiện ra mình bị ung thư phổi. Tôi bị di truyền, và điều may mắn là tôi được nhận sự chăm sóc ở đây, đã cho tôi một cuộc sống chất lượng điều mà tôi chưa từng nghĩ rằng tôi sẽ có”, Bruno – Một bệnh nhân ung thư phổi chia sẻ.

Hình ảnh có liên quan
Việc tài trợ thuốc Tagrisso bắt đầu từ ngày 1 tháng Hai, sẽ giúp giảm hóa đơn thuốc của bệnh nhân từ $8,000 – $80,000 cho một năm điều trị, xuống chỉ còn $40.30 mỗi đơn thuốc. (Ảnh minh họa: chicagotribune)

“Loại thuốc điều trị này có tác dụng cho cả những người hút thuốc và những người không hút thuốc”, Ben Solomon – Bác sĩ chuyên khoa về ung thư nói.

Việc tài trợ lần này là một phần trong gói đầu tư thuốc chữa ung thư của chính phủ liên bang trị giá $2.3 tỷ.

Theo SBS Vietnamese